Dựng màn kịch được thừa kế trăm tỷ: Vỏ bọc từ tâm

Ngày 1/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An vừa bắt người cầm đầu trong nhóm Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nghi phạm bị bắt giữ là Nguyễn Thị Thủy (50 tuổi, trú tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An).

Theo đó, Nguyễn Thị Thủy tung tin là có một khoản thừa kế hàng trăm tỷ đồng của người đã chết. Muốn sử dụng được thì phải nộp tiền cúng lễ, người nào tham gia sẽ được chia phần trăm cao. Nhiều người dân vì quá tin tưởng và hám lợi đã huy động tiền, cầm cố nhà cửa và bị lừa với số tiền nhiều tỷ đồng.

Từ giữa năm 2019 đến nay, Thủy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 người dân trên địa bàn TP Vinh và huyện Yên Thành với tổng số tiền trên 5 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Thủy tại cơ quan điều tra

Nhận xét về nữ quái này, Chủ tịch UBND xã Tăng Thành cho biết, sau khi biết thông tin chị Thủy lừa đảo, người dân địa phương hết sức bất ngờ. Có nhiều thông tin rằng hiện có nhiều người bị chị Thủy lừa tuy nhiên hiện UBND xã chưa nhận được đơn thư tố cáo nào.

Mấy năm trước, kinh tế gia đình chị Thủy khá khó khăn, thậm chí còn nợ tiền thuế UBND xã. Tuy nhiên mấy năm sau kinh tế gia đình chị Thủy khá hơn hẳn. Có thời gian vợ chồng chị Thủy đi làm ăn xa, đến khi quay về liền trả tiền nợ và mua ô tô, sửa sang lại nhà cửa khang trang hơn. Thậm chí vẻ bề ngoài của chị Thủy cũng khác hẳn, ăn mặc đẹp hơn.

"Sau khi kinh tế khá hơn, chị Thủy cũng thường xuyên giúp đỡ ủng hộ, giúp đỡ bà con hàng xóm và họ hàng. Người phụ nữ này còn bỏ ra 100 triệu đồng để anh em họ hàng làm lễ giải hạn.

Về cơ bản tính cách chị Thủy có phần thay đổi so với trước nhưng thay đổi theo hướng tích cực. Ví dụ đang đi đường thấy bà con lao động vất vả là sẵn sàng cho họ 500.000 đồng-1 triệu đồng" -Chủ tịch UBND xã nói.

Theo đại diện xã Tăng Thành, ở địa phương mọi người đều nhận xét người phụ nữ này là người có tâm, còn chuyện họ vi phạm ở đâu thì không ai biết. Hơn nữa thời gian qua gia đình chị Thủy cũng ít ở nhà, có khi cả nhà họ đi đâu mấy ngày rồi anh em họ hàng lại sang trông nhà giúp.

Ngoài việc hay giúp đỡ mọi người, ngày tết vẫn có quà biếu bà con thì chị Thủy cũng ủng hộ 1 vài tấn gạo vào đền chùa.

Nguồn Đất Việt

Tin liên quan