Gạch xây không trát - Ưu điểm và ứng dụng trong công trình xây dựng

Gạch xây không trát là loại gạch được sử dụng nhiều trong các công trình mộc mạc, cổ tích, huyền bí nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, nghệ thuật. Vậy cụ thể ưu điểm của loại gạch này là gì? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thế nào là gạch xây không trát?

Đúng như tên gọi, gạch xây không trát là cách sử dụng gạch thô xây tường và để trần, không trát vữa. Thông thường, nguyên vật liệu được lựa chọn để tạo nên những bức tường mộc như vậy là gạch tuynel có màu đỏ đẹp mắt. Đây cũng là loại gạch có khả năng chống thấm tốt, độ cứng và chịu lực cao, mẫu mã đa dạng nên có thể làm tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống. 

Gạch xây không trát - Ưu điểm và ứng dụng trong công trình xây dựng

Hiện nay, xu hướng thiết kế kiến trúc theo phong cách mộc mạc đơn giản với tường gạch xây không trát được ứng dụng rộng rãi tại các mô hình kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, quán cafe, văn phòng công ty hay thậm chí là biệt thự và nhà ở. Tùy vào yêu cầu của từng công trình, chủ đầu tư có thể kết hợp tường mộc với những chất liệu và ý tưởng sáng tạo khác nhau để tạo ra một không gian sống đẹp, độc đồng thời cũng rất tự nhiên, gần gũi. 

Ưu điểm khi sử dụng gạch xây không trát

Dưới đây là một số lý do xu hướng dùng tường gạch xây không trát để trang trí cho không gian nội – ngoại thất ngày càng được nhiều người yêu thích:

Gạch xây không trát - Ưu điểm và ứng dụng trong công trình xây dựng

Độ bền cao

Gạch tuynel là loại gạch được làm từ đất sét tự nhiên, trải qua quá trình xử lý như ngâm ủ và nung sấy nghiêm ngặt để tạo ra thành phẩm đạt tiêu chuẩn xây dựng, có đặc tính chống ẩm chống nước tốt, khả năng chịu lực và cách âm tốt, rất phù hợp chống chọi với môi trường khí hậu của Việt Nam. Do đó, công trình sử dụng loại gạch tuynel chất lượng cao có độ bền vững lâu dài theo năm tháng.

Nâng cao tính thẩm mỹ

Thiết kế tường gạch để trần không mang lại ấn tượng mạnh mẽ hay sang trọng, thay vào đó là cảm giác thân quen, hài hòa và dễ chịu cho tổng thể không gian. Lối kiến trúc này gắn với nét đẹp mộc mạc, ấm áp, dễ dàng khơi gợi cảm xúc và tạo điểm nhấn đầy tính nghệ thuật. 

Ngoài ra, đặc điểm của loại gạch nung là không bị phai màu, nếu áp dụng kỹ thuật xây dựng tốt thì càng sử dụng lâu, tường gạch xây không trát càng trở lên hút mắt bởi vẻ đẹp hoài cổ, phong trần vô cùng độc đáo. 

Tiết kiệm chi phí

Khi để tường xây gạch trần, các công đoạn như trát vữa, sơn bả hay ốp lát không cần thực hiện nên sẽ giảm thiểu được thời gian thi công và công sức lao động. Nhờ đó, chủ đầu tư tối ưu được chi phí nhân công, rút ngắn tiến độ công trình, đặc biệt là tiết kiệm đáng kể một khoản chi phí nguyên vật liệu xây dựng. 

Mặt khác, giá gạch tuynel trên thị trường chỉ từ vài trăm đồng một viên nên gia chủ có thể thỏa sức lựa chọn theo sở thích, nhu cầu và mục đích sử dụng. 

Chọn gạch xây không trát chất lượng cao tại Nhà máy gạch tuynel Bảo lạc

Để đảm bảo tính thẩm mỹ của tường gạch xây không trát cũng như không gian kiến trúc công trình, việc lựa chọn loại gạch tuynel chất lượng là điều vô cùng quan trọng. Gạch sử dụng cần phải đảm bảo các đặc tính chống thấm, cách âm, cách nhiệt và chịu lực. Bên cạnh đó, kích thước gạch phải đồng nhất, hoạt tiết phải đồng đều và hình khối vuông vắn không sứt mẻ để hoàn thiện được đồng bộ. 

Từ những tiêu chí trên thì gạch tuynel Bảo Lạc là gợi ý hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua. Với ưu thế là nhà máy sản xuất trực tiếp cùng với nhiều năm kinh nghiệm phân phối vật liệu xây dựng, nhà máy gạch tuynel Bảo Lạc luôn nỗ lực nâng cao sản lượng mỗi năm, tối ưu giá thành ở mức tốt nhất để hoàn thành sứ mệnh mang loại gạch chất lượng nhất đến với mọi cho công trình. 

Gạch xây không trát - Ưu điểm và ứng dụng trong công trình xây dựng

Mỗi công đoạn trong quy trình sản xuất của nhà máy Bảo Lạc đều phải tuân thủ thời gian và kỹ thuật. Chúng tôi ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, cùng trang thiết bị hiện đại, đưa robot vào hỗ trợ nhân lực nhằm nâng cao hiệu suất lao động, tăng sản lượng với chi phí thấp nhất. 

Cho đến nay, gạch tuynel Bảo Lạc đã nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ nhiều chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng và các nhà xe lớn, từng bước trở thành đơn vị hàng đầu cung cấp gạch tuynel chất lượng cao cho hàng nghìn công trình xây dựng khác nhau ở nhiều địa phương thuộc khu vực Đông Bắc như Cao Bằng, Hà Giang, Bắc Kạn…

Vậy nếu, bạn đang muốn tìm nguyên vật liệu để thiết kế gạch xây không trát cho công trình nhà mình, bạn có thể liên hệ với nhà máy gạch Bảo Lạc để được tư vấn loại gạch phù hợp và tham khảo báo giá gạch tuynel hợp lý nhất. Thông tin chi tiết xin hãy trao đổi với Chúng tôi thông qua:

Gạch Tuynel Bảo Lạc – Kiến tạo công trình bền vững cùng thời gian

Nhà máy sản xuất: Xóm Cốc Mặn, Thượng Hà, Bảo Lạc, Cao Bằng

Hotline: 0353.099.009

Email: thanhbinhtankhanh@gmail.com

Fanpage: Gạch Tuynel Bảo Lạc

Website: baolac.com.vn

Tin liên quan