Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không?

Đã có nhiều nhà đầu tư mới liên hệ với Finashark với câu hỏi: "Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không?" Vì thế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này và cung cấp thông tin về cách quản lý rủi ro trong hoạt động đầu tư chứng khoán một cách hiệu quả.

Giải đáp về việc mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không?

Có không ít nhà đầu tư mới đều thắc mắc: Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không? Câu trả lời cho bạn là không chỉ an toàn mà còn vô cùng tiện lợi. Bạn có thể tiến hành đăng ký mở tài khoản chứng khoán qua trang web hoặc ứng dụng chính thức của CTCK (Công ty chứng khoán).

Giải đáp: Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không?

Giải đáp: Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không?

Khi mở tài khoản chứng khoán trực tuyến, bạn cần điền đầy đủ thông tin cá nhân và định danh điện tử theo yêu cầu. Có một số CTCK sẽ còn yêu cần thêm về hồ sơ cứng phải nộp sau khi đăng ký Online thành công để kích hoạt các tính năng và tiện ích đầy đủ nhất.

Phần lớn công ty chứng khoán cho phép mở tài khoản trực tuyến với công nghệ bảo mật cao. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải cẩn trọng về an ninh mạng và xác minh trang web/ứng dụng của CTCK để tránh bị lừa đảo hoặc tiết lộ thông tin cá nhân. 

Ngoài ra, khi bạn tham gia các sàn giao dịch quốc tế không được pháp luật Việt Nam công nhận có thể khiến bạn gặp nhiều rủi ro. Vì vậy tốt nhất bạn nên tìm hiểu kỹ càng trước khi đăng ký mở tài khoản chứng khoán trên nền tảng của họ.

Một số vấn đề liên quan đến quản trị rủi ro trong đầu tư chứng khoán

Ở phần trên, các bạn đã có đáp án cho thắc mắc: Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến có an toàn không? Muốn quản trị rủi ro khi đầu tư chứng khoán hiệu quả nhằm giảm thua lỗ bạn cần bỏ túi những thông tin quan trọng sau:

Trong đầu tư chứng khoán có các loại rủi ro nào?

Muốn mở tài khoản chứng khoán ở bất kỳ công ty nào, bạn cần phải có kiến thức về các loại rủi ro đầu tư để quản trị hiệu quả chúng. Hiện nay, trong chứng khoán có 2 loại rủi ro chính là:

  • Rủi ro hệ thống: Đây là các rủi ro liên quan đến thị trường chung như lạm phát, lãi suất, tiền tệ, thanh khoản, sự kiện chính trị, phá sản, và tình hình doanh nghiệp có thể ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường.
  • Rủi ro cụ thể: Loại này xảy ra ở mỗi trường hợp đầu tư riêng lẻ và do các vấn đề như pháp lý, truyền thông, xếp hạng doanh nghiệp, giá cả hàng hóa/dịch vụ gây ra. Rủi ro này chỉ ảnh hưởng đến khoản đầu tư cá nhân, không ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường.

Trong đầu tư chứng khoán có các loại rủi ro nào?

Trong đầu tư chứng khoán có các loại rủi ro nào?

Làm thế nào để phòng ngừa rủi ro khi đầu tư chứng khoán?

Để phòng ngừa rủi ro khi đầu tư chứng khoán để giảm thua lỗ, các bạn là nhà đầu tư cần phải chú ý đến những vấn đề sau:

Xác định rõ ràng mục tiêu về lợi nhuận kỳ vọng

Khi tham gia thị trường chứng khoán, mỗi bạn trong vai trò một nhà đầu tư cần xác định mục tiêu lợi nhuận kỳ vọng cho bản thân. Đồng thời bạn cũng cần đánh giá khẩu vị rủi ro cá nhân. Lợi nhuận kỳ vọng cao sẽ đòi hỏi sự chấp nhận rủi ro lớn. Đối với lựa chọn an toàn, bạn nên đầu tư vào cổ phiếu midcap hoặc bluechip. Nếu muốn đầu tư ngắn hạn, bạn hãy xem xét các cổ phiếu vốn hóa thấp với tốc độ tăng trưởng nhanh.

Xem thêm: Cách đầu tư chứng khoán ngắn hạn để không “say sóng”

Trước khi đầu tư cần nghiên cứu kỹ các cổ phiếu

Dù bạn có khả năng chấp nhận rủi ro lớn, việc nghiên cứu kỹ cổ phiếu trước khi mua là cực kỳ quan trọng. Hãy mua cổ phiếu khi bạn thực sự hiểu về nó, chứ không vì tâm lý FOMO hoặc theo lời "phím hàng" của người khác. Tìm hiểu về xu hướng kinh tế và triển vọng của ngành nghề sẽ giúp bạn xác định được cổ phiếu tiềm năng để đầu tư.

Trước khi đầu tư cần nghiên cứu kỹ các cổ phiếu

Trước khi đầu tư cần nghiên cứu kỹ các cổ phiếu

Cố gắng đa dạng các danh mục đầu tư

Để giảm thiểu rủi ro, hãy đa dạng hóa danh mục bằng cách đầu tư vào nhiều loại chứng khoán và ngành nghề khác nhau. Điều này bạn có thể đạt được bằng cách phân bổ vốn một cách hợp lý.

Áp dụng kỷ luật khắt khe trong đầu tư chứng khoán

Kỷ luật là yếu tố quan trọng trong đầu tư chứng khoán. Bạn cần xác định chi tiết kế hoạch trước mỗi giao dịch để tránh bị thất thu. Bạn nên quyết định dứt khoát khi nào mua, bán, cắt lỗ, và cất lời từ trước khi thực hiện giao dịch. Luôn duy trì sự kỷ luật trong quá trình đầu tư để tận dụng cơ hội thị trường giúp bạn giảm rủi ro.

Mở tài khoản chứng khoán trực tuyến là bước đầu tham gia thị trường của các bạn là nhà đầu tư mới. Để quản trị rủi ro hiệu quả bạn nên áp dụng các cách được chia sẻ trong bài viết hoặc tham gia khóa học đầu tư chứng khoán của các chuyên gia Finashark để tăng kiến thức, kinh nghiệm đầu tư.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel

Tin liên quan