Phân tích dòng tiền dễ dàng, chính xác cho người mới bắt đầu đầu tư

Phân tích dòng tiền là phương pháp hữu ích được nhiều nhà đầu tư tin dùng. Phương pháp này có thể giúp nhà đầu tư đưa ra được quyết định đúng đắn, mang lại lợi nhuận đáng mơ ước. Vậy nhà đầu tư mới cần làm thế nào để thực hiện phương pháp này nhanh chóng và chính xác nhất?

Thế nào là phân tích dòng tiền?

Phân tích dòng tiền là một phương pháp trong lĩnh vực đầu tư và giao dịch tài chính. Nó nhằm mục đích quan sát và đánh giá dòng tiền trong thị trường để giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định giao dịch.

Thế nào là phân tích dòng tiền?

Trong phân tích dòng tiền, nhà đầu tư tập trung vào việc theo dõi và phân tích các chỉ số liên quan đến sự di chuyển của dòng tiền trong thị trường. Điều này bao gồm việc xem xét sự thay đổi của: Khối lượng giao dịch, biến động giá và xu hướng chung của dòng tiền vào/ra của: Cổ phiếu, tiền tệ, hoặc hàng hóa.

Phân tích dòng tiền mang ưu, nhược điểm gì?

Sử dụng phương pháp phân tích dòng tiền trước khi đầu tư mang nhiều ưu điểm cho nhà đầu tư. Nhưng bên cạnh đó nó cũng tồn tại một số nhược điểm. Tìm hiểu kỹ hơn qua phân tích chi tiết của Finashark dưới đây:

Phân tích dòng tiền mang ưu, nhược điểm gì?

Ưu điểm của phân tích dòng tiền trong đầu tư

  • Hạn chế rủi ro khi đầu tư cho nhà đầu tư, nhờ vậy nhà đầu tư có thể hạn chế tình trạng cháy túi, đặc biệt là nhà đầu tư mới.
  • Giúp nhà đầu tư biết được chỉ số, mã chứng khoán nào đang “nóng”, từ đó nhà đầu tư có thể lựa chọn dòng tiền đổ vào đâu để thu về lợi nhuận lớn nhất.
  • Không có quá nhiều kỹ thuật phân tích phức tạp, vì vậy mà ngày cả các nhà đầu tư mới cũng có thể sử dụng để đầu tư hiệu quả hơn.

Nhược điểm của phân tích dòng tiền

  • Dòng tiền là xu hướng chung nên nhà đầu tư dễ dàng nhận biết xu hướng. Vì vậy nhà đầu tư mới có thể bị vướng vào tâm lý đám đông mà không đem lại lợi nhuận thực sự.
  • Dòng tiền đổ vào chứng khoán nào đó chưa chắc đã là xu hướng giá trong tương lai. Do đó, chỉ theo dõi dòng tiền về lâu dài sẽ khiến nhà đầu tư không nhận được kết quả lạc quan. Tốt nhất nhà đầu tư nên kết hợp với các phương pháp phân tích kỹ thuật để nhận tín hiệu chính xác hơn.

Bật mí cách phân tích dòng tiền nhanh và chính xác cho nhà đầu tư mới

Đối với các nhà đầu tư mới, việc tìm ra tìm hiểu giao dịch để đưa ra quyết định sáng suốt là điều không dễ dàng. Hiểu được khó khăn này, Finashark đã nghiên cứu và cung cấp cho các nhà đầu tư hệ thống phân tích dòng tiền chuyên nghiệp. Nó sẽ hỗ trợ việc phân tích các dữ liệu dòng tiền cho nhà đầu tư để đưa ra các khuyến nghị với độ chính xác trên 80%.

Sử dụng phần mềm phân tích dòng tiền của Finashark, nhà đầu tư có thể loại bỏ yếu tố tâm lý khi đầu tư. Bởi hệ thống phân tích dòng tiền của Finashark hoạt động hoàn toàn độc lập, dữ liệu phân tích bởi công nghệ nên hoàn toàn khách quan. Từ đó, nhà đầu tư có thể xác định dòng tiền đang tập trung vào loại tài sản nào để đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả nhất.

Cách phân tích dòng tiền nhanh và chính xác cho nhà đầu tư mới với hệ thống phân tích dòng tiền của Finashark

Hệ thống phân tích dòng tiền của Finashark tích hợp 5 Module nhằm phát hiện dòng tiền đầu tư hiệu quả là:

  • Module Lập chỉ mục: Giúp nhà đầu tư chọn cổ phiếu với tiềm năng tăng trưởng cao, xây dựng danh mục cổ phiếu và phân bổ số lượng cổ phiếu.
  • Module Dòng tiền: Phân tích dòng tiền trong thị trường, xác định tài sản thu hút dòng tiền lớn, đưa ra khuyến nghị và chiến lược đầu tư.
  • Module Quản trị: Phân tích danh mục đầu tư, đưa ra nhận định tối ưu cho từng danh mục, khuyến nghị kịch bản và lựa chọn phù hợp.
  • Module Tín hiệu: Phát tín hiệu giao dịch trực tiếp trên nền tảng website, tính toán tỷ lệ lợi/rủi ro, giúp nhà đầu tư đưa ra quyết định giao dịch.
  • Module Tư vấn: Chuyên gia tư vấn và hỗ trợ nhà đầu tư trực tiếp trong phiên giao dịch.

Tóm lại, nhà đầu tư mới chỉ cần tận dụng hệ thống phân tích dòng tiền của Finashark có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian cho việc tìm hiểu và nghiên cứu về thị trường. Bên cạnh đó, nhà đầu tư còn loại bỏ được yếu tố tâm lý và đưa ra quyết định đầu tư chính xác hơn. Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng có thể tham gia Group của Finashark trên Telegram để nhận tín hiệu giao dịch theo thời gian thực. Nhờ vậy mà các bạn có thể hạn chế rủi ro đầu tư và tăng lợi nhuận kỳ vọng.

Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả

Hotline: 0901 345 869

Email: lienhe@finashark.vn

Website: finashark.vn

Nhận tín hiệu miễn phí tại: Finashark's Telegram channel

Tin liên quan