12 ngày Việt Nam không có ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng

Thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 tính tới sáng nay, Việt Nam có tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 45.466. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện: 323; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 8.459 và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 36.684.

Hiện, nước ta có tổng cộng 130 ca nhiễm nhập cảnh từ bên ngoài được cách ly ngay khi về nước.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Cả nước hiện có 270 người nhiễm virus corona, 222 trường hợp được điều trị khỏi ra viện, còn lại 48 người bệnh đang điều trị tại 8 cơ sở khám chữa bệnh.

Trong số 48 ca đang điều trị tại các bệnh viện, kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 là 8 ca; số ca có kết quả xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với virus corona là 6 ca.

Chiều qua 27/4, thông tin về sức khỏe ca bệnh số 91 mắc COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, mặc dù tình trạng bệnh nhân còn nặng nhưng có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với virus corona.

Người bệnh đang tiếp tục được chữa trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Ngoài phi công người Anh, còn 2 bệnh nhân nặng khác đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh có tiến triển khá hơn. Các bác sĩ đang cố gắng tập cho bệnh nhân cai được máy thở.


Nguồn: Báo VTC News

Tin liên quan