18 năm bền bỉ mang dịch vụ cưới hỏi đến bản làng

18 năm không hề bằng phẳng

Là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Liên Hà 3 (xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai), chị Lâm Thị Thùy (ảnh) không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một Chi hội trưởng mà còn là một người có nghị lực vươn lên, làm kinh tế giỏi. Suốt 18 năm qua chị bền bỉ mang dịch vụ cưới hỏi đến với bản làng.

Đam mê, ham học hỏi, chị Lâm Thị Thùy đã chọn hướng đi mới cho bước đường khởi nghiệp của mình, đó là ý tưởng làm dịch vụ tổ chức sự kiện cưới, hỏi. Sau 18 năm bền bỉ đi lên từ cái khó, chị Thùy đã gặt hái được thành công, đưa gia đình trở thành hộ gia đình kinh tế giỏi của xã.

Kết hôn năm 2000 và sinh được 3 người con, kinh tế gia đình chị Thùy lúc mới đầu không được dư dả. Tuy nhiên, với đầu óc nhanh nhạy lại không chịu bó gối ngồi yên chấp nhận cái nghèo, chị Thùy ngày đêm suy nghĩ cách phát triển kinh tế gia đình.

"Việc các nhà hàng tổ chức tiệc cưới, hỏi xuất hiện với tần suất dày đặc là một minh chứng cho việc đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Thay vì việc dựng rạp, ăn uống tại gia, các gia đình thường mời khách ra nhà hàng, khách sạn dùng tiệc, vừa gọn nhẹ lại đỡ mất công sức, thời gian chuẩn bị. Ngày trọng đại vui vẻ, nhẹ nhàng hơn khi có nhà cung cấp dịch vụ lo cỗ bàn trọn gói. Việc ăn hỏi cũng cần có phần lễ, nhiều người không biết làm sao cho đúng, cho đẹp, lại rẻ. Vì vậy, tôi nảy ra ý tưởng làm dịch vụ lễ, hỏi, tổ chức sự kiện liên quan cưới hỏi", chị Thùy chia sẻ về ý tưởng khởi nghiệp của mình.

Vào đầu những năm 2000, tại một bản xa xôi như Liên Hà thì ý tưởng này vô cùng khó khăn, bởi đời sống kinh tế chưa cao. Hơn nữa, trong tay chị Thùy lúc đó chỉ có một số vốn ít ỏi, chưa kể không có tiền thuê người phụ giúp mà một tay chị phải tự làm. Chính thức bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2003, chị Thùy bắt đầu có kế hoạch dài hơi, đầu tư bài bản hơn. Được sự hỗ trợ của bố mẹ hai bên, chị có thêm vốn để đầu tư, hy vọng vào con đường dẫn tới thành công.

"Những khó khăn ban đầu khiến tôi nản trí nhưng cuối cùng sự quyết tâm đã chiến thắng. Con đường 18 năm không hề bằng phẳng. Tôi từng tự mình làm tất cả. Bởi tôi nghĩ, nếu không làm thì không tích lũy được kinh nghiệm, sẽ không phát triển được mà có thể đứt gánh giữa chừng. May mắn thay, sự cố gắng của tôi đã cho ra trái ngọt", chị Thùy chia sẻ.

Điểm hẹn bốn phương

Đầu năm 2020, chị Thùy quyết định góp vốn cùng một số anh chị em mở nhà hàng chuyên tổ chức sự kiện cưới hỏi với tên gọi "Điểm hẹn bốn phương". Bên cạnh đó, nhà hàng còn có các dịch vụ khác như tổ chức hội nghị, sinh nhật... Không chỉ tạo thu nhập ổn định cho gia đình, cơ sở kinh doanh của chị còn giúp cho nhiều nhân viên có mức lương ổn định.

Với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Liên Hà 3, chị Lâm Thị Thùy thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào do chính quyền, đoàn thể tại địa phương tổ chức. Để phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, chị thường xuyên tham gia làm công tác từ thiện, tổ chức nhiều chương trình chia sẻ yêu thương với các bản làng xa xôi.

Nguồn Phụ Nữ VN

Tin liên quan