3 bí quyết đơn giản để giải quyết tình trạng tóc bị xơ

Bỏ túi 3 bí quyết dưới đây là bạn có thể giải quyết tình trạng tóc khô xơ ngay tại nhà.

Nguyên nhân nào khiến tóc nàng bị khô xơ?

Ảnh minh họa.

Tóc bị khô xơ là do tóc không hấp thụ được các chất dưỡng ẩm hoặc da đầu không tiết đủ độ ẩm tự nhiên dẫn đến tóc bị khô, dễ gãy rụng.

Nguyên nhân phổ biến thường do duỗi, uốn, nhuộm, quá nhiều hóa chất thẩm thấu vào da đầu dẫn đến thiếu hụt dưỡng chất tóc. Hoặc do thói quen tắm nước nóng, gội đầu quá nhiều, lý do bệnh lý... Các chuyên gia chăm sóc tóc cho rằng, việc bổ sung các dưỡng chất bên ngoài tóc thôi chưa đủ. Bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh, sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp. Thêm vào đó, hãy áp dụng 3 cách cho tóc khô xơ tại nhà dưới đây:

Sử dụng khăn lau tóc mềm

Trang bị cho bản thân một chiếc khăn lông thấm hút cực tốt không bao giờ là ý tưởng tồi. Khăn lông mới thấm nước nhanh hơn và giúp cho bạn hạn chế phải vò tóc mạnh khi lau khô, tránh làm tổn thương cho tóc, giảm thiểu lượng tóc gãy rụng và tình trạng xơ rối.

Tỉa tóc

Tóc xơ rối xuất hiện quá nhiều cũng là biểu hiện chứng minh rằng đã đến lúc bạn cần cắt tóc. Sau mỗi một tháng, bạn hãy dành thời gian để đi cắt bớt chân tóc xơ rối. Việc làm này giảm thiểu tóc xơ và kích thích tóc mọc nhanh dài hơn.

Ủ tóc với mật ong

Mật ong là một thành phần để làm đẹp tuyệt vời cho làn da cả và mái tóc của bạn. Mật ông có tính kháng khuẩn và giúp tăng cường độ ẩm và nuôi dưỡng tóc rất hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mật ong để dưỡng tóc bằng cách thoa mật ong lên tóc sạch từ chân tới tóc ngọn. Và sau đó ủ tóc bằng khăn ấm từ 15 - 20 phút rồi gội lại bằng nước và dầu gội thông thường.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Tin liên quan