4 công thức làm trắng da nhanh chóng từ thiên nhiên

Những công thức dưới đây có thể giúp bạn làm trắng da tại nhà vô cùng hiệu quả.

Nước ép cam tươi

Ảnh minh họa.

Đối với những người phụ nữ luôn bận rộn với công việc, và ít dành thời gian cho việc chăm sóc da, thì đây là cách làm đẹp nhanh nhất có thể dành cho bạn.

Hằng ngày, bạn hay sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, thì nay bạn có thể ép lấy nước cam rồi bôi lên mặt trong ít phút, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Vitamin C trong cam sẽ giúp da tăng sự mềm mại cho làn da, hỗ trợ điều trị mụn, làm se lỗ chân lông nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp “thoa ngoài uống trong” vừa tốt cho sức khỏe, vừa tận dụng hết những tác dụng “đa năng” từ quả cam tươi.

Cam tươi và sữa tươi

Sở hữu cho mình một làn da trắng sáng, không tì vết hiện đang là xu hướng của hầu hết các bạn nữ. Hiện nay, có nhiều trung tâm làm đẹp, spa đã và đang đáp ứng gần như đầy đủ các gói dịch vụ tắm trắng dành cho những bạn nữ có nhu cầu “hô biến” làn da của mình. Nhưng để có được một làn da trắng sáng, mịn màng an toàn và không để lại tổn thương cho da về lâu dài, thì phương pháp tắm trắng bằng nguyên liệu tự nhiên vẫn là cách tốt nhất.

Cách làm trắng da mặt từ bơ và sữa tươi không đường

Nguyên liệu: ¼ trái bơ chín, sưa tươi không đường.

Thực hiện: Nghiền nát bơ không nên xay nhuyễn, sau đó trộn cùng sữa tươi tạo thành hỗn hợp có độ sệt vừa phải, rửa mặt sạch sau đó đắp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 10 phút thì rửa lại với nước.

Bạn thực hiện cắt mỏng những lát bơ và đắp lên mặt trong 30 phút sau đó rửa mặt với nước lạnh. Thực hiện mặt nạ này thường xuyên bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng mịn hơn rất nhiều.

Cách làm trắng da từ nha đam

Nha đam là nguyên liệu thiên nhiên quen thuộc đối với tất cả chúng ta. Nha đam chứa các dưỡng chất giúp kháng viêm, giảm đau và nuôi dưỡng các tế bào da cho da mềm mịn, giảm mụn.

Chuẩn bị một nhánh nha đam khoảng 100g cùng với 10g mật ong nguyên chất.

Cách làm: Nha đam bỏ vỏ, thái lát, cho vào nồi đun sôi cùng nước. Lấy phần nước nha đam hòa với mật ong. Chờ cho hỗn hợp nguội rồi thoa lên da và massage nhẹ nhàng.

Mỗi tuần nên áp dụng cách làm này từ 2–3 lần để có được hiệu quả tốt nhất nhé.

Lưu ý: không phải làn da nào cũng có thể dùng nha đam để làm đẹp, chính vì thế bạn cẩn thử nghiệm trước trên vùng da nhỏ để đảm bảo không kích ứng. Không nên áp dụng cách làm này quá nhiều vì có thể làm mỏng da, khiến da dễ bị bắt nắng nhé.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Tin liên quan