4 tiêu chí quan trọng để chọn đá ốp mặt bếp chất lượng

Bàn bếp là một trong những thiết bị nhà bếp được các gia đình đầu tư kỹ lưỡng. Bởi việc việc chọn đá ốp mặt bếp sao cho vừa bền chắc lại vừa đẹp là điều ai cũng quan tâm. Bài viết sau đây sẽ cho bạn 4 tiêu chí quan trọng để chọn được đá tốt.

Trong căn bếp, bàn bếp là nơi dễ bị hư hỏng nhất do thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ, độ ẩm, vi khuẩn trong quá trình chế biến thức ăn. Vì vậy, việc lựa chọn một loại chất liệu ốp bàn bếp vừa đẹp, vừa bền không chỉ giúp gian bếp bừng sáng mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa, thay mới.

4 tiêu chí quan trọng để chọn đá ốp mặt bếp chất lượng

Bàn bếp là thiết bị trong nhà bếp được mọi người chú trọng đầu tư

Đá ốp mặt bếp lý tưởng là như thế nào?

Theo các chuyên gia, đá mặt bàn bếp cao cấp, chất lượng phải đảm bảo 4 tiêu chí quan trọng, đó là:

+ Độ cứng cao: Là nơi đặt nhiều vật dụng trong bếp, bàn bếp phải thật chắc chắn, cứng cáp, có kết cầu bền vững để không dễ nứt vỡ, gây nguy hiểm cho người sử dụng cũng như mất mỹ quan.

+ Chống thấm tốt: Thường xuyên tiếp xúc với độ ẩm, nước từ thực phẩm mặt bếp phải có khả năng chống thấm cao, chịu được tác nhân gây mòn. Bởi khi bị nước, độ ẩm thâm nhập vào, lớp đá ốp có thể bị lỏng lẻo kết cấu, dẫn đến việc hình thành các vết gãy, nứt trên bề mặt.

+ Khả năng chống xước: Mặt bếp là nơi thường phải chịu nhiều tác động va đập, cọ xát mạnh, dễ bị trầy xước. Do đó, loại đá ốp lý tưởng cần phải chống xước tốt, đảm bảo cho bề mặt đá luôn bóng, mịn.

+ Dễ lau chùi: Bếp là không gian trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn và nấm mốc do thường xuyên tiếp xúc với thực phẩm tươi sống. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, đây sẽ là nơi khởi nguồn cho các mầm bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, đá ốp mặt bếp cần phải dễ lau chùi, dễ làm sạch để hạn chế tác nhân gây bệnh.

4 tiêu chí quan trọng để chọn đá ốp mặt bếp chất lượng

Lựa chọn đá ốp bàn bếp tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí, mang đến không gian sang trọng và hiện đại

Ngoài 4 yếu tố trên, khi lựa chọn đá để ốp bếp, các bà nội trợ cũng cần quan tâm đến giá thành và màu sắc của sản phẩm.

Tùy sở thích và phong cách chủ đạo của ngôi nhà mà mọi người có thể lựa chọn các màu sáng, tối phù hợp. Tuy nhiên, không nên lựa chọn những loại đá quá rẻ tiền bởi giá thành thường đi cùng với chất lượng, “của rẻ là của ôi”.

Đá nhân tạo gốc thạch anh Empirestone – lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp

Đáp ứng đầy đủ cả 4 tiêu chí trên, đá nhân tạo Empirestone của Timestone Việt Nam chính là lựa chọn tuyệt vời cho căn bếp của gia đình bạn.

So với đá Granite và đá Marble, đá nhân tạo gốc thạch anh Empirestone có độ cứng vượt trội hơn hẳn bởi vật liệu này chứa tới 90% thạch anh tự nhiên – khoáng vật có độ cứng chỉ sau kim cương. Nhờ đó mà đá nhân tạo gốc thạch anh cũng có khả năng chống xước cực kỳ tốt.

4 tiêu chí quan trọng để chọn đá ốp mặt bếp chất lượng

Bàn bếp làm từ đá nhân tạo Empirestone là lựa chọn hoàn hảo của mọi gia đình

Không chỉ vậy, với công nghệ rung ép đặc biệt trong môi trường chân không nên các phần tử đá thạch anh được ép chặt lại với nhau, không có lỗ hổng, tạo cho vật liệu này khả năng chống thấm cũng như chịu các tác nhân ăn mòn hóa học. Đặc biệt, khả năng kháng khuẩn của của đá thạch anh nhân tạo Empirestone đã nhận được chứng nhận NSF – đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận.

Một ưu điểm nổi bật nữa của đá thạch anh nhân tạo là vật liệu này có thể được làm sạch dễ dàng chỉ bằng nước mà không cần phủ bóng lại hay bảo dưỡng định kỳ, giúp sản phẩm giữ được vẻ đẹp như mới ngay cả khi sử dụng thời gian dài. Đây là điều mà đa phần các loại đá tự nhiên không có được.

Ngoài sử dụng để ốp mặt bếp, đá thạch anh nhân tạo Empirestones của Timestone Việt Nam còn được sử dụng để ốp bồn tắm, làm bàn ăn, bàn trà…

CÔNG TY CỔ PHẦN TIMESTONE VIỆT NAM
Địa chỉ: Khu đô thị mới Vạn Phúc, P. Vạn Phúc, Q.Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.6260.2840
Hotline: 0982.008.191
Website: timestone.vn

Tin liên quan