6 công dụng tuyệt vời của Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là sự kết hợp hoàn hảo của hai loại dược liệu quý, đem tới những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng của Đông trùng hạ thảo và mật ong thì sản phẩm phải được ngâm đúng tỷ lệ, sử dụng đúng cách và chọn lựa nguồn nguyên liệu chất lượng. 

Công dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Đông trùng hạ thảo và mật ong đều là những dược liệu thiên nhiên chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Hai dược liệu này khi kết hợp không chỉ bổ sung hiệu quả cho nhau, mà còn làm tăng công dụng của nhau.

Một số công dụng nổi bật của Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thể kể đến là: 

  • Tăng cường hệ miễn dịch: Đông trùng hạ thảo giúp cơ thể sản sinh sức đề kháng chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh.
  • Cải thiện chức năng gan: Trùng thảo góp phần hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, hồi phục và tăng cường chức năng của gan và hệ tiêu hóa.
  • Giúp phục hồi và tăng cường chức năng của thận: Đối với các bệnh nhân có vấn đề về thận như: thận hư, thận yếu,… Đông trùng hạ thảo có công dụng hỗ trợ phục hồi chức năng của thận, giải độc,...
  • Cải thiện sức khỏe tim mạch: Mật ong có chứa vitamin E, C và Pinocembrin, có khả năng hình thành hệ thống phòng thủ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh về đường hô hấp: Hoạt chất Cordycepin có trong Đông trùng hạ thảo được ví như “khắc tinh” của các bệnh về đường hô hấp, có tác dụng hỗ trợ làm sạch phổi, cải thiện tình trạng các loại bệnh như ho, hen suyễn, viêm phế quản cấp và mãn tính. Bên cạnh đó, mật ong có tính kháng khuẩn mạnh, tác dụng tốt trong việc làm dịu cổ họng, giảm đau rát họng. 
  • Cải thiện tình trạng lão hóa, hỗ trợ làm đẹp cho nữ giới: Cả mật ong và Đông trùng hạ thảo đều chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp, chống lão hóa, giúp chị em phụ nữ loại bỏ sự hình thành nếp nhăn, cải thiện tình trạng làn da, bảo toàn vóc dáng và cân nặng.

dong-trung-ha-thao-ngam-mat-ong1

Đông trùng hạ thảo kết hợp với mật ong đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Cách ngâm Đông trùng hạ thảo mật ong theo tỷ lệ chuẩn 

Đối với Đông trùng hạ thảo tươi

  • Rửa sạch 100g trùng thảo tươi, để ráo nước
  • Chuẩn bị 1 bình đựng bằng thủy tinh, có nắp đậy
  • Cho trùng thảo vào bình, sau đó thêm 1 lít mật ong rừng nguyên chất vào ngâm cùng
  • Đậy nắp, bảo quản ở nơi khô ráo trong thời gian 7 ngày là có thể sử dụng được.

Đối với Đông trùng hạ thảo khô

  • Chuẩn bị bình thủy tinh có nắp
  • Chuẩn bị 5 - 20g trùng thảo khô, 500ml mật ong
  • Cho trùng thảo vào ngâm cùng mật ong trong thời gian khoảng từ 20 ngày - 1 tháng để dưỡng chất trong trùng thảo khô tiết ra là có thể sử dụng. 
  • Lưu ý: Bảo quản nơi khô ráo, đậy kín nắp. 

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

  • Pha với nước ấm

Lấy một thìa đông trùng hạ thảo ngâm mật ong pha với 200 – 300ml nước ấm ở nhiệt độ khoảng 40 – 60 độ.

Lưu ý: Không sử dụng nước quá nóng hoặc quá lạnh vì sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong hỗn hợp. Nên uống một cốc vào mỗi buổi sáng, trước khi ăn 30 phút. 

  • Làm nước detox

Detox cơ thể với đông trùng hạ thảo ngâm mật ong đặc biệt tốt cho chị em phụ nữ. Hỗn hợp này giúp da sáng hơn, ăn ngon miệng và tinh thần phấn chấn hơn. 

Cách làm: Hòa tan nước cốt 1 quả chanh với 30ml đông trùng hạ thảo ngâm mật ong vào 400 - 500ml nước để làm nước detox. Uống sau khi thức dậy liên tục trong 28 ngày sẽ đạt được hiệu quả cao. 

  • Pha với gừng

Bỏ vào nồi nước vài lát gừng, đun sôi để gừng tiết ra dưỡng chất. Sau khi để nguội bớt ở khoảng 40 – 60 độ thì cho thêm 1 thìa mật ong trùng thảo vào và thường thức.

Uống vào buổi sáng sẽ giúp trị ho hoặc cảm lạnh. Sử dụng thường xuyên sẽ góp phần tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, trị chứng chướng bụng, khó tiêu.

  • Sử dụng cùng nước ép trái cây

Pha nước trái cây như bình thường (chú ý không bỏ đường), sau đó cho thêm 1 – 2 thìa mật ong đông trùng hạ thảo vào và thưởng thức. Hỗn hợp có vị ngọt thanh này kết hợp với các loại trái cây sẽ giúp cơ thể bổ sung vitamin, dùng để giải nhiệt trong mùa hè rất tốt.

Một số loại trái cây phổ biến thường kết hợp với trùng thảo ngâm mật ong đó là cam, chanh, dứa, xoài,...

  • Dùng làm mặt nạ dưỡng da 

Đây là phương pháp làm đẹp tại nhà rất đơn giản mà lại đặc biệt hiệu quả cho chị em phụ nữ. 

Cách làm: Rửa sạch mặt, lấy một lượng mật ong trùng thảo vừa đủ thoa đều lên khắp mặt hoặc pha với sữa chua không đường theo tỷ lệ 1:1. Giữ nguyên trong vòng 20 – 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu vào da, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Biện pháp này sẽ giúp kháng khuẩn trên da, đồng thời ngăn ngừa quá trình oxy hóa, giúp da trẻ trung hơn, rạng rỡ hơn.

Những lưu ý khi sử dụng

Đối tượng sử dụng 

- Đối tượng nên dùng: 

  • Những người lao động nặng, người già hoặc người mới ốm dậy, người muốn tăng cường sức khoẻ và phụ nữ muốn làm đẹp.

- Đối tượng không nên dùng: 

  • Trẻ em dưới 13 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc người có cơ địa yếu
  • Không nên sử dụng mật ong ngâm trùng thảo hoặc bất kỳ sản phẩm nào được chế biến từ trùng thảo nếu bạn bị mắc các bệnh tự nhiễm, rối loạn đông máu.
  • Đối với người bệnh tiểu đường, gout nên sử dụng thận trọng.

Thời hạn sử dụng

Nếu bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng, đựng trong hũ thủy tinh có nắp đậy kín thì Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong có thể để được 2 – 3 năm hoặc lâu hơn. Càng ngâm lâu, lượng dưỡng chất trong trùng thảo sẽ tiết ra càng nhiều, trung hòa với mật ong, khi uống sẽ đậm vị và bổ dưỡng hơn. 

Thời điểm sử dụng 

Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong nên sử dụng vào buổi sáng, lúc đang đói hoặc trước khi đi ngủ. Vì đây là những lúc cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất nhất trong ngày, giảm thiểu hao hụt do phản ứng hóa học.

dong-trung-ha-thao-ngam-mat-ong2

Càng ngâm lâu, trùng thảo mật ong càng cho giá trị dinh dưỡng cao. 

Bí quyết lựa chọn sản phẩm chất lượng 

Để có được sản phẩm Đông trùng hạ thảo ngâm mật ong chất lượng thì việc lựa chọn nguyên liệu là một bước cực kỳ quan trọng. Bạn có thể mua trùng thảo và mật ong về tự ngâm hoặc lựa chọn các sản phẩm đã được ngâm sẵn. Tuy nhiên, hãy tinh tế trong việc chọn lựa nhà phân phối vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng được rao bán tràn lan trên thị trường. 

Là doanh nghiệp KHCN đầu tiên thành công trong việc nuôi cấy đông trùng hạ thảo tại Việt Nam, Dược thảo Thiên Phúc tự hào mang đến cho người tiêu dùng nguồn nguyên liệu Đông trùng hạ thảo chất lượng, đạt chuẩn GACP-WHO. 

dong-trung-ha-thao-ngam-mat-ong

Đông trùng hạ thảo Thiên Phúc. 

Để được tư vấn và đặt mua đông trùng hạ thảo Thiên Phúc ngâm mật ong, Quý khách hàng vui lòng liên hệ địa chỉ sau: 

CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC
VPGD: Số 740 Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
Khu nuôi trồng: BL – 84 khu quy hoạch Yersin – P.9 – TP. Đà Lạt
Hotline: 091 633 1080
Email: admin@duocthaothienphuc.vn
Showroom và đại lý: https://duocthaothienphuc.vn/dai-ly-c25
Đăng ký CTV và Đại lý: admin@duocthaothienphuc.vn
Facebook: https://www.facebook.com/duocthaothienphucglobal

Tin liên quan