6 việc nên và 3 việc không nên làm trước khi đi ngủ để giảm cân hiệu quả, làn da trẻ như gái 20

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc ngủ nghỉ không kiểm soát, sử dụng smartphone trước khi ngủ... sẽ dẫn đến tăng cân.

Những việc nên làm trước khi đi ngủ

Đi ngủ sớm

Ngủ nghỉ không kiểm soát sẽ dẫn đến tăng cân. Về cơ bản, hoocmon melatonin sẽ có nhiệm vụ thiết lập nhịp điệu của cơ thể, điều hòa giấc ngủ ở người, kích hoạt các tế bào mỡ máu và đốt cháy calo. Nếu bạn thức quá khuya sẽ không chỉ khiến mệt mỏi vào buổi sáng mà còn làm tăng lượng calo trong cơ thể.

Ảnh minh họa.

Ngủ ở nhiệt độ phòng lạnh

Chỉ nên để nhiệt độ phòng trên 18 độ C vào ban đêm. Điều này sẽ giúp tăng cường khả năng trao đổi chất. Khi ngủ trong phòng lạnh, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy năng lượng để sản sinh nhiệt cho cơ thể.

Uống nước ép nho

Nước ép nho là một loại đồ uống giúp đốt cháy calo hiệu quả. Nó có chất resveratrol giúp chuyển mỡ xấu thành mỡ tốt. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ sử dụng chất béo tốt để giữ ấm. Loại đồ uống này cũng không hề chứa đường. Vì vậy muốn giảm cân an toàn bạn hãy uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ.

Uống trà thảo mộc

Một số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Uống trà trước khi ngủ hứa hẹn cho bạn kết quả kỳ diệu trong một đêm. Các loại trà thảo mộc tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe của bạn. Ví dụ như quế chống lại chứng viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Bạc hà làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt. Và hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn.

Tập thể dục

Tập thể dục là cách tốt nhất để rũ bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Cả hai bài tập cardio và aerobic đã được chứng minh là hiệu quả, tuy nhiên, tập luyện sức bền mới là cách giúp bạn đốt cháy chất béo.

Không sử dụng các thiết bị điện tử

Bạn sẽ mất nhiều thời gian để bắt đầu giấc ngủ, khiến cơ thể mệt mỏi vào ngày hôm sau. Các chuyên gia khuyên bạn không nên sử dụng các thiết bị điện tử 2 tiếng trước khi đi ngủ. Thay vào đó bạn nên đọc sách để nhanh buồn ngủ hơn.

Những việc không nên làm trước khi ngủ

Uống cà phê quá muộn

Uống đồ uống có chứa caffein sau bữa tối sẽ cản trở giấc ngủ của bạn. Caffeine ẩn chứa trong nhiều sản phẩm, chẳng hạn như trà, sô cô la, kẹo, nước ngọt và nước tăng lực.

Ăn vặt trước khi ngủ

Ăn vặt quá nhiều ngay trước khi đi ngủ ảnh hưởng đến việc trao đổi chất của bạn và làm tăng nguy cơ khó tiêu và gặp ác mộng. Ăn vặt cũng khiến cơ thể tăng cân mất kiểm soát.

Tắm

Nhiều người nghĩ rằng ngâm mình trong một bồn tắm nước nóng sẽ giúp ngủ ngon hơn. Nhưng các bác sĩ đã chứng minh rằng nhiệt độ nước cao không những gây ra mất ngủ mà còn ảnh hưởng đến màu da. Nếu bạn tắm nước nóng lâu hơn 10 phút, sau đó bạn rửa lại, lớp chất béo tự nhiên cũng bị rửa trôi và làn da sẽ dễ bị tổn thương hơn.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Tin liên quan