8 công dụng kỳ lạ của hạt tiêu

Giữ màu quần áo khi giặt máy: Nếu bạn đang lo lắng về việc quần áo ngày càng xỉn màu do giặt bằng máy giặt, hãy rắc một thìa tiêu đen lên quần áo trước khi bạn khởi động máy giặt. Tiêu đen sẽ giúp giữ quần áo sáng màu và ngăn màu vải bị phai sang quần áo khác.

Làm dịu cơn ho: Bạn có thể chống lại cơn ho có đờm với một tách trà tiêu đen với mật ong. Tiêu đen giúp cải thiện tuần hoàn máu và làm loãng đờm, đồng thời mật ong giúp làm giảm cảm giác ngứa họng và có tác dụng kháng sinh nhẹ.

Cai thuốc lá: Nghiên cứu cho thấy khi người hút thuốc lá ngửi mùi dầu tiêu đen, họ sẽ bớt cảm thấy thèm thuốc hơn. Nếu bạn đang cố gắng cai thuốc lá, hãy nhỏ một giọt dầu tiêu đen lên bông gòn và ngửi mỗi khi bạn cảm thấy thèm thuốc.

Thông mũi: Tiêu đen có tác dụng thông mũi tự nhiên nhờ có các hóa chất kích thích màng mũi tiết dịch nhầy loãng hơn, từ đó giúp xoang mũi thông thoáng hơn. Bạn hãy nhỏ 5 giọt dầu tiêu đen và một ít dầu khuynh diệp vào nước sôi rồi xông hơi bằng hỗn hợp nói trên.

Làm dịu cơn đau cơ: Mát-xa cơ với dầu tiêu đen sau khi vận động sẽ giúp giảm cảm giác đau mỏi cơ. Dầu tiêu đen được coi là một chất làm nóng tự nhiên bởi nó có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu đến vùng tổn thương.

Trị chứng khó tiêu: Sử dụng tiêu đen trong nấu nướng rất có lợi cho đường ruôt của bạn. Tiêu đen hỗ trợ tiêu hóa bằng các kích thích dạ dày tiết axit hydrochloric, chất này giúp phân rã thức ăn nhanh hơn.

Chăm sóc da: Tiêu đen có tính kháng khuẩn và chống oxy hóa, nhờ đó có tác dụng làm sạch da. Tiêu còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, giúp máu lưu thông đến da mặt, mở lỗ chân lông và giúp bạn dễ dàng làm sạch da hơn. Bạn có thể sử dụng tiêu đen để tẩy da chết.

Làm lành vết trầy xước: Nhiều người cho rằng tiêu đen có tác dụng cầm máu ở các vết thương hở như vết cắt hoặc vết tầy xước. Tiêu đen có tính kháng khuẩn, đồng thời được cho rằng có khả năng làm đông máu nhanh hơn./.

Nguồn VOV

Tin liên quan