Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ sản phụ chết sau sinh ở Bình Định

Cụ thể, Bộ Y tế yêu cầu trước trưa 18/7, Sở Y tế Bình Định phải báo cáo quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn đối với sản phụ Liễu.

Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn. Ảnh: M.H.

Ngoài ra, Sở Y tế Bình Định có trách nhiệm chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn lập hội đồng chuyên môn theo quy định của Luật khám, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với sản phụ này. Sau khi có kết luận, Hội đồng chuyên môn cần thông báo tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông.

Lãnh đạo Bộ Y tế nêu rõ nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ và đạo đức nghề nghiệp trong vụ việc này sẽ xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân. Ngành Y tế Bình Định cần chấn chỉnh các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa và kế hoạch hóa gia đình, rà soát việc tuân thủ quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc, xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau khi sinh.

Trước đó, sáng 13/7, gia đình đưa chị Liễu vào Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn khi thai đã 38 tuần, nhau quấn cổ hai vòng. Chiều cùng ngày, chị này sinh mổ 1 bé trai. Sau đó, sản phụ Liễu được đưa ra phòng hậu phẫu nhưng vài phút sau thì lên cơn co giật, tím tái. Các bác sĩ cứu chữa nhưng sau đó chị tử vong trên đường đến bệnh viện tuyến trên cấp cứu.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan