Bùng nổ Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long

Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long với sự tham gia của trên 150 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, ban nhạc đến từ Nhật Bản, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam; hứa hẹn mang đến những màn trình diễn đặc sắc, phong phú đa dạng về thể loại, từ dân gian, kinh điển đến các dòng nhạc hiện đại như: Pop, Rock….

Các nghệ sĩ Việt Nam tham gia liên hoan đều là những giọng ca xuất sắc của 3 dòng nhạc gồm dân gian, kinh điển, nhạc nhẹ và các ban nhạc mang đậm phong cách Pop, Rock, dân gian đương đại như: ban nhạc Phương Đông, ban nhạc Yellow Star, ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Tô Minh Đức....

Festival có sự tham dự của trên 150 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, ban nhạc đến từ 3 quốc gia Kazakhstan, Trung Quốc, Nhật Bản, 6 ban nhạc của Việt Nam

Bên cạnh đó Festival thu hút đông đảo các nghệ sĩ biểu diễn từ nhiều quốc gia trên thế giới: Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc), ban nhạc Magic of Nomads (Kazakhstan), ban nhạc Yushoku-Hot (Nhật Bản).

Tại lễ khai mạc, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 là sự kiện văn hóa mang tầm quốc tế, dự kiến được tổ chức thường niên tại thành phố Hạ Long. Đây sẽ là sản phẩm du lịch văn hóa độc đáo, riêng có của Quảng Ninh thu hút khách du lịch trong nước cũng như quốc tế, góp phần thúc đẩy và phát triển “kinh tế ban đêm” của tỉnh, đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Quảng Ninh và các nước trên thế giới. Sự kiện này là dịp tuyên truyền, quảng bá nguồn tài nguyên du lịch vô giá từ con người và thiên nhiên Quảng Ninh với bạn bè quốc tế, góp phần mở rộng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng thêm sự hấp dẫn cho các điểm đến du lịch của tỉnh, nhất là trong mùa đông.

Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh phát biểu khai mạc buổi lễ Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020

Festival khuyến khích các tác phẩm mới sáng tác về chủ đề đất nước văn hóa con người của các quốc gia tham gia; ca ngợi tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước; đồng thời tôn vinh các nghệ sĩ tài năng và các nước thông qua hoạt động biểu diễn của nhạc công, ca sĩ thể hiện các tác phẩm của mình.

Festival âm nhạc Quốc tế - Hạ Long 2020 sẽ diễn ra trong 02 ngày 10/1 - 11/1.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo Công Thương ghi lại:

Ca sĩ Ngọc Anh người con đất mỏ mở màn đêm nhạc với những khúc tình ca đầy nội lực Yêu và cứ yêu

Ban nhạc The magic of Nomads khiến khán giả thích thú khi trình diễn các nhạc cụ cổ truyền độc đáo của người Kazakhstan.

Ca sĩ Đỗ Tố Hoa đến từ Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội với phong cách nhạc thính phòng và giọng hát trong trẻo với các ca khúc Nhà em ở lưng đồi, Bản biến tấu Mayila.

Tiết mục của sinh viên Lào đến từ Học viện nghệ thuật Quảng Tây, Trung Quốc

Với chủ đề Thanh âm miền Tây Bắc, các bài hát Xem chân gà, Say Khèn, ban nhạc Hoa Ban thuộc Nhà hát Ca múa nhạc tỉnh Sơn La có ngôn ngữ âm nhạc đầy màu sắc, phong cách biểu diễn hồn nhiên, dung dị

Sự kiện thu hút được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, du khách trong và ngoài nước


Nguồn: Báo Công Thương

Tin liên quan