Caffeine ảnh hưởng đến nhịp tim của bạn như thế nào?

Caffeine có nhiều tác động đến hệ thần kinh trung ương, cũng như tim của chúng ta.

Theo Health Digest, caffeine mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc tăng cường năng lượng, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Bên cạnh đó, caffeine cũng có thể bảo vệ chống lại các tình trạng như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson, và có liên quan đến việc giảm nguy cơ trầm cảm, theo Healthline.

Caffeine có nhiều tác động đến hệ thần kinh trung ương, cũng như tim. Ảnh: NHẬT LINH

Tuy nhiên, ngoài một số lợi ích thì caffeine cũng có thể làm tăng lượng axit trong dạ dày và lượng đường trong máu, đồng thời gây chóng mặt và lo lắng.

Theo một nghiên cứu từ Đại học Michigan, tiêu thụ quá nhiều caffeine có thể dẫn đến mất ngủ và run, và có thể không tốt cho nhịp tim của bạn.

Hãy cẩn thận, đặc biệt nếu bạn bị bệnh tim

Theo Livestrong, khi chúng ta tiêu thụ caffeine, nó sẽ đi vào máu và kích thích hệ thần kinh. Nó kích thích các tế bào trong tim làm cho nhịp tim tăng lên và làm tăng lưu lượng máu. Điều này cũng làm tăng lượng đường trong máu, sản xuất nước tiểu và nhiệt độ cơ thể.

Khi tiêu thụ caffeine, nhịp tim của chúng ta có thể tăng ba nhịp mỗi phút ngay sau 15 phút sau khi được tiêu thụ, và có thể mất đến 6 giờ để cơ thể chúng ta đào thải caffeine qua nước tiểu.

Điều này có thể gây nguy hiểm cho những người bị bệnh tim, vì nó làm tăng nhịp tim và huyết áp của bạn. Nó cũng có thể trì hoãn khả năng làm chậm nhịp tim của cơ thể bạn sau khi tập thể dục.

Tuy nhiên, nếu bạn không có bất kỳ vấn đề nào về tim mạch, thì việc tiêu thụ lượng caffeine vừa phải một cách thường xuyên sẽ không đủ để làm thay đổi nhịp tim của bạn và gây ra những bất thường.

Tuy nhiên, nếu bạn uống một lượng lớn, bạn có thể khiến nhịp tim bị thay đổi, còn được gọi là rung tâm nhĩ. Điều này đã được thấy trong các báo cáo về những người trẻ tuổi tiêu thụ nước tăng lực có hàm lượng caffeine cao, theo Healthline.

Nguồn: plo.vn

Tin liên quan