Có nên lựa chọn hình thức tư vấn trầm cảm trực tuyến?

Trầm cảm vẫn luôn là một trong những vấn đề tâm lý nguy hiểm và đem lại nhiều tác động xấu đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia tư vấn trầm cảm trực tiếp tại các trung tâm tâm lý. Vậy nên, hình thức tư vấn trầm cảm trực tuyến đang được nhiều người quan tâm hơn.

Đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của xã hội là những áp lực, những vấn đề tâm lý ngày càng tăng cao của con người. Các vấn đề tâm lý này, đặc biệt là trầm cảm, thường mang lại nhiều ảnh hưởng trực tiếp tới cả sức khỏe tinh thần và sức khỏe thể chất của người bệnh. Vậy nên, nếu gặp phải rối loạn tâm lý, hãy tiến hành tham vấn và trị liệu sớm để đảm bảo sức khỏe của bản thân.

Trầm cảm là gì?

Trầm cảm (Depression) là một dạng rối loạn cảm xúc với những biểu hiện cụ thể kéo dài ít nhất 2 tuần. Trầm cảm đặc trưng bởi nỗi buồn dai dẳng và cảm giác không có hứng thú hoặc niềm vui trong tất cả các hoạt động bao gồm cả những việc đã từng ưa thích. 

Bên cạnh đó, tình trạng mệt mỏi và kém tập trung kéo dài cũng là một trong những biểu hiện phổ biến của trầm cảm. Ngoài ra, trầm cảm còn có những biểu hiện phụ như:

  • Rối loạn giấc ngủ (ngủ quá nhiều hoặc ngủ quá ít)

  • Thay đổi khẩu vị thường ngày

  • Mệt mỏi

  • Khó tập trung hoặc khó giải quyết các vấn đề thường ngày

  • Cảm thấy thất vọng về bản thân

  • Suy nghĩ về cái chết và có ý định tự tử

Cảm giác buồn bã kéo dài và mất hứng thú với mọi thứ kéo dài là biểu hiện của trầm cảm.
Cảm giác buồn bã kéo dài và mất hứng thú với mọi thứ kéo dài là biểu hiện của trầm cảm.

Tác động của trầm cảm

Trầm cảm là một bệnh tâm lý tương đối phổ biến. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có đến 10 - 15% dân số đã từng mắc bệnh tâm lý này vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời mình. Trầm cảm có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi và giới tính nào. Tuy nhiên, tỷ lệ mắc trầm cảm ở nữ giới cao hơn so với nam giới.

Trầm cảm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh. Nó có thể làm rối loạn giấc ngủ và cảm giác thèm ăn. Buồn bã kéo dài và không có động lực, người bệnh thường cảm thấy mệt mỏi, khó khăn trong việc tập trung. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sinh hoạt của người bệnh.

Thêm vào đó, trầm cảm có thể là yếu tố khiến các bệnh lý khác trở nên trầm trọng, phức tạp hơn như: tim mạch, dạ dày… Tác động của trầm cảm có thể kéo dài hoặc tái phát, gây ảnh hưởng đáng kể đến chức năng hoạt động hàng ngày.

>>> Xem thêm: Khi nào cần gặp bác sĩ trị liệu tâm lý?

Nên hay không nên tham gia tư vấn trầm cảm trực tuyến?

Tìm hiểu về tư vấn trầm cảm trực tuyến

Tư vấn trầm cảm trực tuyến là việc các chuyên gia tâm lý hỗ trợ tư vấn, tham vấn, trị liệu cho những người mắc trầm cảm thông qua hình thức online thay vì đến trực tiếp trung tâm tâm lý. Hình thức tư vấn có thể linh động tùy theo trao đổi giữa chuyên gia trị liệu tâm lý và người bệnh, có thể là tư vấn qua điện thoại hoặc qua các app gọi video…

Nên hay không nên tham gia tư vấn trầm cảm trực tuyến?

Nên hay không nên tham gia tư vấn trầm cảm trực tuyến?

Có nên tham gia tư vấn trầm cảm trực tuyến?

Hiện nay, tư vấn tâm lý online đang ngày càng phổ biến hơn vì những ưu điểm của nó. Vậy nên, hình thức tư vấn trầm cảm trực tuyến cũng được nhiều trung tâm khai thác hơn.

Tư vấn trầm cảm trực tuyến có những điểm thuận lợi từ tư vấn tâm lý online như:

  • Nhanh chóng, kịp thời.

  • Trao đổi dễ dàng, thuận tiện.

  • Không cần tốn thời gian, tiền bạc để di chuyển.

Bên cạnh đó, hình thức tư vấn trầm cảm này giúp thuận lợi hơn trong việc thiết lập mối quan hệ giữa chuyên gia trị liệu tâm lý với người mắc trầm cảm ở giai đoạn đầu. Bởi một số đặc điểm của trầm cảm đôi khi sẽ gây trở ngại nếu nhà tâm lý muốn tiếp xúc trực tiếp với người bệnh ở khoảng thời gian đầu trị liệu.

Dịch vụ tư vấn trầm cảm trực tuyến của DR.PSY

DR.PSY là một trung tâm tư vấn tâm lý cung cấp cả hai dịch vụ tư vấn tâm lý online và tư vấn tâm lý trực tiếp để bạn có thể thoải mái lựa chọn hình thức phù hợp.

Với đội ngũ chuyên gia tâm lý và bác sĩ tâm thần với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, DR.PSY là một địa chỉ đáng tin cậy để bạn lựa chọn tham gia tư vấn trầm cảm trực tuyến. Các chuyên gia tâm lý của DR.PSY đều là những người có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn sâu rộng như TS. Nguyễn Bá Đạt, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hằng, ThS. Bs. Bùi Phương Thảo…

Bạn có thể lựa chọn tư vấn trầm cảm trực tuyến tại DR.PSY.

Bạn có thể lựa chọn tư vấn trầm cảm trực tuyến tại DR.PSY.

Bên cạnh đó, DR.PSY cam kết đảm bảo tính minh bạch trong mọi thông tin của trung tâm và đội ngũ nhân sự. Bạn không cần lo ngại về việc đến những trung tâm tâm lý nhưng người tư vấn cho bạn lại không phải người được đào tạo và thực hành đúng chuyên môn.

Ngoài ra, DR.PSY còn đảm bảo bảo mật toàn bộ thông tin cơ bản của bạn và cả những cuộc trao đổi nói chuyện trực tuyến giữa bạn và nhà trị liệu tâm lý.

Lời kết

Trầm cảm là một rối loạn tâm thần phổ biến và gây ra nhiều tác hại đến sức khỏe của người mắc phải. Dù là trầm cảm nhẹ hay năng, bạn cũng cần liên hệ sớm với những nhà tâm lý để được hỗ trợ trị liệu vấn đề tâm lý này. Nếu bạn còn đang e ngại và lo lắng khi phải đến trao đổi trực tiếp về vấn đề này, bạn có thể tham khảo hình thức tư vấn trầm cảm trực tuyến này. Nó sẽ giúp ích đáng kể cho bạn vào thời gian đầu để tạm biệt bệnh tâm lý đáng sợ này.
 

Để nhận tư vấn, trị liệu tâm lý và điều trị các rối loạn tâm thần tại DR.PSY, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây:

DR.PSY - Chạm cảm xúc, Tạo tương lai

Add: A42 - TT18, Khu Đô thị Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, HN.

Hotline: 0964.46.6680/0986.46.6680

App: DR.PSY

Fanpage: Dr.Psy - Trị Liệu Tâm Lý

Website: dr-psy.com

Tin liên quan