Covid-19 diễn biến phức tạp ở Đông Nam Á

Học sinh đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại một trường học ở Narathiwat, Thái Lan ngày 1/7/2020. Ảnh: AFP/ TTXVN.

Trong 24 giờ qua, khối ASEAN có 3 quốc gia gồm Indonesia, Philippines và Việt Nam ghi nhận các ca tử vong vì Covid-19. Philippines đã vượt qua Indonesia để trở thành quốc gia có số ca tử vong trong ngày cao nhất khu vực, diễn biến dịch tiếp tục xu thế gia tăng và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tổng số ca mắc Covid-19 mới tại Philippines tăng mạnh trong 1 tuần qua. Trước diễn biến mới, nhà chức trách Philippines đã phải tái áp đặt các biện pháp giãn cách phòng dịch nghiêm ngặt.

Cụ thể, 8.543 người dân ở khu vực Đông Nam Á đa tử vong do Covid-19, tăng 173 trường hợp so với 1 ngày trước đó, trong khi số ca mắc bệnh tăng lên 343.988 trường hợp. Bên cạnh đó, khu vực ASEAN cũng chứng kiến số bệnh nhân phục hồi là 217.999 trường hợp.

Số liệu dịch Covid-19 tại ASEAN ngày 12/8.

Trong bối cảnh Thái Lan đã trải qua 78 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nào trong cộng đồng và ngày thứ hai hoàn toàn không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào nhiễm bệnh, Văn phòng Ủy ban Giáo dục cơ bản (OBEC) của Thái Lan đã gửi thư cho tất cả cơ sở giáo dục trên cả nước, thông báo về việc có thể mở lại các lớp học như bình thường.

Ngày 12/8, Thái Lan chỉ có 5 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 và nhiều tháng không ghi nhận ca tử vong nào mới.

Tình hình ở Indonesia và Philippines nghiêm trọng nhất khu vực, song dịch bệnh đang có xu thế quay trở lại và lan diện rộng hơn. Một số nước khác trong khu vực đang kiểm soát tốt dịch bệnh và đời sống kinh tế-xã hội bắt đầu trở lại, trong số này có Thái Lan và Malaysia.

Tuy nhiên, dịch bệnh nhìn chung vẫn diễn biến phức tạp, đang bùng phát trở lại. Trong ngày, Đông Nam Á có tới 8 quốc gia ghi nhận các ca bệnh mới.


Nguồn: Báo Pháp Luật VN

Tin liên quan