Điểm danh những phong cách nội thất được yêu thích trong năm 2020

Bạn đã đoán được những phong cách thiết kế nội thất nào sẽ lên ngôi trong năm 2020 này chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết sau đây và bạn sẽ có được câu trả lời.

Chiết trung - Phong cách nội thất mới đón chào thập kỷ mới

So với những phong cách nội thất “lâu đời” như phong cách cổ điển, tân cổ điển, Đông Dương (Indochine), tối giản (Minimalism) hoặc phong cách Bắc Âu (Scandanavian), chiết trung được ra đời tương đối muộn. Phong cách này chỉ mới xuất hiện khoảng vài thập kỷ trở lại đây và hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực hội họa, thiết kế nội thất. Tại Việt Nam, chiết trung vẫn còn là một phong cách mới, chưa thực sự được biết đến nhiều như các phong cách thiết kế khác.

Phong cách chiết trung là phong cách của sự sáng tạo và chủ nghĩa cá nhân đậm nét. Chiết trung khuyến khích chủ nhân thỏa sức sáng tạo không gian bằng các loại vật liệu và màu sắc để tạo nên một thiết kế “có một không hai”, không giống với bất kỳ thiết kế nào trước đó.

Phong cách thiết kế nội thất chiết trung

Sáng tạo của phong cách chiết trung là sự sáng tạo tuân theo những quy luật nhất định. Những quy định trong thiết kế nội thất chiết trung gồm sự tương phản, đối lập theo nguyên tắc nhưng cân bằng và lặp lại. Kiến trúc sư luôn phải tôn trọng sự độc lập, tương phản nhưng không quên tính liên kết; đảm bảo sự cân bằng và hòa hợp của kích thước, tỉ lệ, bố cục không gian và thêm bớt chất liệu sử dụng hài hòa và tạo chiều sâu cho tổng thể khi thực hiện thiết kế theo phong cách chiết trung.

Một không gian thiết kế theo phong cách chiết trung thường tạo ấn tượng mạnh cho người bước vào bởi sự đối lập và tương phản. Nhờ tuân thủ chặt chẽ các quy luật, không gian thiết kế theo phong cách chiết trung không bao giờ trở nên lộn xộn, mặc dù được cấu thành từ những màu sắc và chất liệu không mấy liên quan đến nhau.

Năm 2020 này, phong cách chiết trung hứa hẹn sẽ trở thành phong cách thiết kế phổ biến được nhiều người biết tới và áp dụng để làm mới không gian sống, làm việc và kinh doanh.

Nội thất sơn mài - Chất liệu cũ, vẻ đẹp mới

Nội thất sơn mài là các sản phẩm nội thất được sơn phủ bên ngoài bằng chất liệu sơn mài. Tương tự như các sản phẩm tranh sơn mài, nội thất phủ sơn mài mang vẻ đẹp độc đáo và chiều sâu mỹ thuật rất cao, đặc biệt hơn hẳn các chất liệu sơn công nghiệp thông thường.

Sản phẩm tủ nội thất sơn mài với vẻ đẹp độc đáo và chiều sâu thẩm mỹ

Chất liệu sơn mài đã được ứng dụng để làm tranh sơn mài từ rất lâu. Những năm gần đây, sơn mài bắt đầu được nghiên cứu và đưa vào để sản xuất các sản phẩm nội thất như tủ, kệ, bàn ghế, đồ decor, tranh treo tường… Một sản phẩm nội thất sơn mài khi đặt trong không gian sẽ trở nên nổi bật và thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhân.

Phong cách nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế này chú trọng đến công năng sử dụng của từng sản phẩm nội thất hơn là sự cân đối. Từ màu sắc, chi tiết, kiểu dáng cho đến bố cục sắp xếp, bài trí… đều hướng đến sự đơn giản và phóng khoáng. Vì vậy, phong cách nội thất hiện đại không nhất thiết phải tuân thủ bất cứ quy luật thiết kế nào. Tất cả đều dựa trên khả năng sáng tạo của kiến trúc sư và mong muốn thiết kế của chủ không gian.

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Có thể nhận diện phong cách thiết kế nội thất hiện đại thông qua một số đặc điểm như sau:

  • Chú trọng khai thác ánh sáng ở các hốc tường hoặc các khe, vách trang trí.
  • Hướng đến sự liên kết không gian mở, do đó tiết kiệm được không gian diện tích sử dụng cũng như tiết kiệm vật liệu thi công.
  • Sử dụng hệ thống cửa kính, ban công kính tăng hiệu ứng hiện đại cho không gian và khiến không gian trở nên thoáng đãng, bớt tù túng.
  • Tận dụng tối đa các đường nét khỏe khoắn và các khối hình học, tạo hình khối đơn giản nhưng sắc nét.

Nhờ sự đơn giản, phong cách thiết kế hiện đại rất “được lòng” các bạn trẻ tuổi đời từ 35 trở xuống. Phong cách này được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế căn hộ chung cư, văn phòng, workshop… Đây cũng là phong cách hứa hẹn sẽ được yêu thích đặc biệt trong năm 2020.

Nội thất An Duy - Đơn vị thiết kế nội thất chiết trung, sơn mài, hiện đại cùng nhiều phong cách khác như Đông Dương, Nhật Bản, tối giản, cổ điển, Tân cổ điển… sẵn sàng tư vấn cho bạn để thực hiện được những không gian nội thất đẹp, độc và có gu ấn tượng nhất. Tác phẩm nội thất thiết kế do kiến trúc sư An Duy thực hiện chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Showroom 1: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Email: anduy@anduyinterior.vn
Website: anduyinterior.vn
Facebook: Nội Thất An Duy

Tin liên quan