Được khiêng bộ 20 km đường rừng đi cấp cứu, thai phụ đau lòng nhận tin dữ

Ngày 5-11, lãnh đạo UBND xã Phước Thành (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) cho biết dân quân của xã và người dân địa phương vừa đưa thai phụ Hồ Thị Phiêu (20 tuổi, dân tộc Bh'noong, trú thôn 4, xã Phước Thành) vượt 20 km đường rừng đến bệnh viện cấp cứu do bị động thai.

Được biết, chị Phiêu đang mang thai tháng thứ 4. Nhiều ngày qua, chồng chị - anh Hồ Văn Luông (26 tuổi, dân tộc Bh'noong, dân quân xã Phước Thành) cùng chính quyền địa phương tham gia công tác cứu hộ, giúp người dân khắc phục thiệt hại sau mưa lũ.

Những hình ảnh thật sự nhói lòng Ảnh: GIA DƯƠNG

Địa bàn bị chia cắt, nhiều ngày qua gia đình anh Luông đã cạn kiệt lương thực. Lo gia đình không có cái ăn, sáng 4-11, chị Phiêu cùng người làng vượt núi đến điểm phân phát quà cứu trợ của đoàn thiện nguyện để gùi về nhà. Do đường xa, lại gùi nặng nhọc nên chị Phiêu có biểu hiện bị động thai.

Do ảnh hưởng của bão số 9, đường lên xã Phước Thành bị chia cắt nặng nề, đi lại rất khó khăn. Không còn cách nào khác, chính quyền xã Phước Thành đã huy động lực lượng dân quân và thanh niên địa phương dùng võng khiêng chị Phiêu đi cấp cứu.

4 giờ khiêng bộ thai phụ vượt đường rừng Ảnh: GIA DƯƠNG

Sau hơn 4 giờ, chị Phiêu được khiêng bộ 20 km qua các cung đường núi cheo leo, trơn trượt từ xã Phước Thành đến xã Phước Kim rồi tiếp tục được xe cấp cứu chở đến Trung tâm Y tế huyện Phước Sơn. Điều đau lòng, tuy chị Phiêu bình an nhưng các bác sĩ thông báo cháu bé trong bụng chị đã không giữ được.

Được biết, hoàn cảnh của vợ chồng anh Luông rất khó khăn. Hai vợ chồng mới cưới nhau chưa đầy 1 năm. Thai nhi là con đầu lòng của đôi vợ chồng trẻ này.

Sau khi ra đến xã Phước Kim, chị Phiêu được xe cấp cứu chỡ sẵn đưa tới Trung tâm Y tế huyện Ảnh: GIA DƯƠNG

Do ảnh hưởng của bão số 9, các xã Phước Thành, Phước Lộc và nhiều xã khác của huyện Phước Sơn bị sạt lở nghiêm trọng. Nhiều ngày qua, chính quyền và người dân đã vượt núi cõng hàng về làng. Trực thăng cũng đã thả hàng cứu trợ đến 2 địa phương trên. Tuy nhiên, hiện nay bà con nhân dân vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Nguồn: Báo Người Lao Động

Tin liên quan