EU đa dạng nguồn cung năng lượng, giảm sự phụ thuộc vào Nga

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 21/4, Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio cho biết Liên minh châu Âu (EU) nhất trí quyết tâm giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga trong bối cảnh xung đột tiếp diễn tại Ukraine.

Ngoại trưởng Italy Luigi Di Maio. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ông Di Maio cho biết "trong khuôn khổ EU, chúng tôi đang thúc đẩy một hành động gắn kết nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào Nga". EU cũng đang nỗ lực "giảm thiểu tác động của biến động thị trường năng lượng đối với kinh tế và xã hội, đồng thời duy trì cam kết thực hiện các mục tiêu của thỏa thuận Xanh".

Ngoại trưởng Di Maio khẳng định Chính phủ Italy đã kịp thời hành động để đa dạng hóa nguồn cung, ngăn chặn căng thẳng gia tăng trên thị trường năng lượng toàn cầu, thúc đẩy hợp tác với các đối tác chiến lược ở Địa Trung Hải và xa hơn nữa. Ông Di Maio cho biết thêm trong vài tuần qua, ông đã đến thăm các nước Algeria, Qatar, Angola, Congo, Mozambique và Azerbaijan với mục đích phát triển hơn nữa hợp tác năng lượng với các nhà cung cấp hiện có tiềm năng lớn.

Tuyên bố trên được đưa ra trong thông điệp gửi tới lễ khánh thành trang trại điện gió ngoài khơi đầu tiên tại Italy cũng như tại Địa Trung Hải. Dự án điện gió Beleolico do công ty Renexia xây dựng tại thành phố Taranto thuộc vùng Puglia, miền Nam Italy. Trang trại này có 10 tua-bin với tổng công suất 30 MW đủ cấp điện cho gần 20.000 hộ gia đình/năm.

Nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/eu-da-dang-nguon-cung-nang-luong-giam-su-phu-thuoc-vao-nga-20220422090118769.htm

Tin liên quan