Galaxy S21 có thể 'bảo vệ môi trường' theo cách của iPhone 12

Sau khi Apple thông báo chỉ để lại phụ kiện duy nhất trong hộp iPhone 12 là cáp sạc, người dùng lo ngại các hãng di động khác cũng làm theo. Dường như viễn cảnh này sắp xảy ra với flagship của Samsung.

Thế hệ Galaxy S kế tiếp có thể "bảo vệ môi trường" không thua gì iPhone 12. Ảnh: Android Authority.

Theo hãng tin Hàn Quốc ChosunBiz, Samsung đang xem xét các phụ kiện bán kèm Galaxy S21. Theo đó, tai nghe có thể bị cắt giảm đầu tiên.

TechRadar cho rằng điều này tương đối kỳ lạ. Chỉ vài tuần trước, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vẫn chế nhạo Apple trên mạng xã hội vì bán bộ sạc và tai nghe riêng cho iPhone 12.

Việc loại bỏ các phụ kiện phần cứng này giúp nhà sản xuất tiết kiệm tiền, đồng thời cũng góp phần cắt giảm đáng kể rác thải điện tử. Apple cho rằng hầu hết người dùng đã có bộ sạc và tai nghe, nếu không, họ vẫn có thể mua riêng từ hãng.

"Khách hàng đã có hơn 700 triệu tai nghe Lightning", Lisa Jackson, Giám đốc phụ trách Sáng kiến Môi trường, Chính sách và Xã hội của Apple, cho biết tại buổi ra mắt iPhone 12.

Bài viết đá đểu iPhone 12 không có bộ sạc vẫn còn đăng trên tài khoản mạng xã hội của Samsung. Ảnh: Samsung.

"Vì vậy, Apple loại bỏ chúng khỏi hộp iPhone, điều này giúp giảm lượng khí thải carbon và hạn chế khai thác, sử dụng các vật liệu quý", Lisa nói tại buổi ra mắt iPhone 12.

Tuy nhiên, một số người dùng nhận định việc này mang lại lợi ích kinh tế cho táo khuyết nhiều hơn là bảo vệ môi trường. Không có bộ sạc và tai nghe, hãng giảm đi phí sản xuất đáng kể, ngoài ra, hộp đựng máy nhỏ hơn cũng giúp tiết kiệm ở khâu vận chuyển.

Tất nhiên, Apple tiếp tục thu được lợi nhuận từ việc “bảo vệ môi trường” này khi người dùng phải mua riêng tai nghe và bộ sạc của họ.

Câu hỏi tương tự sẽ được đặt ra cho Samsung nếu trong hộp của Galaxy S21 không có tai nghe và bộ sạc. Hiện tại, dòng Galaxy S20 vẫn có đầy đủ phụ kiện cần thiết, kể cả tai nghe USB-C được chứng nhận bởi hãng âm thanh nổi tiếng AKG.

Dự kiến Galaxy S21 sẽ được công bố vào tháng 1/2021, sớm hơn so với thông lệ hàng năm. Theo một số thông tin rò rỉ gần đây, model này được thiết kế lại, vuông vức hơn thế hệ cũ, đi kèm nâng cấp về cấu hình, camera và các tính năng khác.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan