Giải pháp Marketing Online hiệu quả dành cho mọi doanh nghiệp SME trong thời đại công nghệ 4.0

Marketing Online đóng vai trò sống còn đối với mọi doanh nghiệp SME trong thời đại công nghệ 4.0. Để cạnh tranh được với các doanh nghiệp đối thủ trên Internet, chủ doanh nghiệp phải lựa chọn một trong hai giải pháp: "tự làm Marketing Online" hoặc "thuê dịch vụ Marketing Online tổng thể" của các đơn vị uy tín. Tuy nhiên, thời gian, chi phí thực hiện và hiệu quả thu về của hai giải pháp này là khác nhau.

Phân biệt các loại hình của doanh nghiệp SME

SME hay SMEs là viết tắt của cụm từ Small and Medium Enterprise. Khi được dịch sang tiếng Việt cụm từ này có nghĩa là Doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SMEs có thể phân chia đơn giản theo hai loại hình sau: doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại. Doanh nghiệp sản xuất sử dụng các nguồn lực cần thiết (nhân lực – tài lực – vật lực) tạo ra các sản phẩm đem trao đổi trong thương mại, đáp ứng nhu cầu sử dụng và tiêu dùng của con người. Doanh nghiệp thương mại đầu tư tiền của, công sức và thời gian vào lĩnh vực mua bán hàng hoá đáp ứng nhu cầu của thị trường nhằm kiếm lợi nhuận.

giải pháp marketing online

Phân loại các loại hình cơ bản của doanh nghiệp SME

Đối với doanh nghiệp sản xuất, có thể tiếp tục phân chia thành hai dạng doanh nghiệp trực tiếp sản xuất tạo ra sản phẩm và doanh nghiệp dịch vụ. Sự khác biệt chủ yếu là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm tạo ra được những sản phẩm hữu hình có thể cầm nắm và sử dụng được; còn doanh nghiệp dịch vụ cung cấp những sản phẩm vô hình, chỉ xuất hiện khi người dùng yêu cầu.

Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, nông sản, thủy hải sản, hàng tiêu dùng… là doanh nghiệp sản xuất điển hình. Còn các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng - khách sạn, giao thông vận tải, tư vấn, làm đẹp - chăm sóc sức khỏe… là các doanh nghiệp dịch vụ điển hình.

Tất cả các doanh nghiệp SME muốn kinh doanh hiệu quả đều phải đầu tư vào hoạt động marketing. Cả doanh nghiệp sản xuất cũng như doanh nghiệp dịch vụ đều không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là giữa việc tự thực hiện hoạt động marketing và thuê ngoài một đơn vị truyền thông chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, doanh nghiệp nên chọn giải pháp nào để thực hiện được một chiến dịch marketing hiệu quả?

Chi phí và thời gian đạt hiệu quả khi doanh nghiệp SME tự thực hiện marketing

Để tự thực hiện được công việc marketing ngay trong chính cơ sở làm việc của mình, doanh nghiệp SME cần đầu tư những khoản chi phí không nhỏ để tạo ra một phòng marketing. Những khoản chi phí đó lần lượt như sau:

Tiền thuê nhân sự: Đây là chi phí lớn nhất để một doanh nghiệp SME có thể tự duy trì được công việc marketing hàng ngày. Một mô hình phòng marketing đơn giản nhất cần những nhân sự như sau: nhân viên lập kế hoạch truyền thông, phân bổ công việc và theo dõi tiến độ (Leader), nhân viên nội dung (Content), nhân viên kỹ thuật website (Coder), nhân viên đồ họa (Designer) và nhân viên Digital Marketing. Tính trung bình lương mỗi nhân viên là 7 - 10 triệu đồng/tháng, mỗi tháng doanh nghiệp phải chi trả ít nhất tầm 40 triệu tiền lương nhân viên để duy trì được mô hình phòng marketing đơn giản nhất.

Tiền đào tạo nhân viên: Để nâng cao năng lực nhân viên nhằm đáp ứng yêu cầu công việc, chủ doanh nghiệp thường phải cử nhân viên đi học các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn khác nhau. Và chi phí đào tạo đương nhiên sẽ do doanh nghiệp chi trả.

Tiền phúc lợi cho nhân viên: Ngoài tiền lương, các nhân viên marketing còn cần được chi trả các phúc lợi cơ bản theo luật lao động quy định như tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm xã hội (BHXH) và bảo hiểm tự nguyện (BHTN). Ngoài ra còn các phúc lợi phát sinh khác như tiền ăn trưa, tiền gửi xe, tiền thưởng vào các dịp lễ Tết, sinh nhật, tiền đi du lịch 1 năm từ 1 - 2 lần.

Tiền duy trì công việc của nhân viên: Các chi phí mua sắm tư trang phục vụ công việc (bàn, ghế, máy tính, đồ dùng văn phòng, điều hòa, cây lọc nước, tủ lạnh…), tiền điện nước hàng tháng hoặc thậm chí là tiền thuê văn phòng cho nhân viên, tất cả đều do doanh nghiệp chi trả.

Chi phí mua các công cụ hỗ trợ công việc marketing online: Công cụ đo lường đối thủ; Phân tích từ khóa, Quét dữ liệu website, phân tích hành vi người dùng, Nhóm công cụ hỗ trợ làm Content...

giải pháp marketing online

Chi phí doanh nghiệp phải bỏ ra khi tự thực hiện công việc marketing

Không chỉ tốn kém chi phí, để phòng marketing đi vào hoạt động, doanh nghiệp SME còn mất thời gian để tuyển dụng nhân viên, chuẩn hóa tài nguyên online của doanh nghiệp và đào tạo nhân viên sử dụng thành thục các tài nguyên online đó. Phải mất ít nhất một khoảng thời gian là từ 3 - 6 tháng để ổn định và tối ưu hóa công việc. Tuy tốn nhiều thời gian và chi phí là vậy, doanh nghiệp vẫn không thể khẳng định chắc chắn được phòng marketing của mình sẽ hoạt động hiệu quả.

Chi phí và thời gian đạt hiệu quả khi doanh nghiệp SME thuê dịch vụ marketing online tổng thể

So với việc tốn thời gian và chi phí thuê, quản lý, đào tạo nhân viên marketing, giải pháp thuê ngoài phòng marketing từ các đơn vị Agency uy tín đem lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp SME. Lợi ích đầu tiên chính là tiết kiệm chi phí, thứ đến là rút ngắn thời gian và cuối cùng là nâng cao hiệu quả cho chiến dịch marketing.

Khi thuê dịch vụ truyền thông online tổng thể, doanh nghiệp sẽ chỉ mất chi phí theo gói dịch vụ quy định. Ví dụ với đơn vị Agency ECP Media, doanh nghiệp sẽ có những sự lựa chọn về gói truyền thông tổng thể từ mức chi phí 10 triệu, 15 triệu và 20 triệu đồng/tháng. Chi phí này chỉ tương đương số tiền doanh nghiệp phải bỏ ra để thuê một hoặc hai nhân viên marketing.

giải pháp marketing online

Dịch vụ marketing online tổng thể - Lựa chọn "vàng" cho mọi doanh nghiệp SME

Quy trình tối ưu hóa hoạt động truyền thông online tại ECP Media cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. ECP Media sẽ dành thời gian một tháng để chuẩn bị tổng thể công việc marketing online của khách hàng, bao gồm các hoạt động: tiếp nhận thông tin doanh nghiệp (Bạn là ai, bạn đang bán gì, bạn đang bán cho ai, đối thủ của bạn là ai và như thế nào?); nghiên cứu, phân tích, đưa ra nhận định và giải pháp thực hiện chiến dịch truyền thông online marketing và chuẩn hóa TOÀN BỘ các tài nguyên online ở mức CƠ BẢN NHẤT, sẵn sàng cho các hoạt động TRUYỀN tới NGƯỜI DÙNG. Tất cả gói gọn thực hiện chỉ trong thời gian 1 tháng.

Bằng kinh nghiệm lâu năm trong nghề và sự chuyên nghiệp của mình, ECP Media sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trên internet, nâng cao cơ hội cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ trên mặt trận “Online” chỉ trong khoảng thời gian ngắn từ 1, 3 hoặc 6 tháng.

Đội ngũ hùng hậu của ECP Media được chia ra thành 8 đội nhóm, đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau gồm đội Nội dung (Content), đội Kỹ thuật (Code), đội Đồ họa (Design), đội Video, đội Google, đội Facebook, đội Email Marketing và đội SEO. Đội ngũ ECP Media luôn áp dụng những xu hướng, giải pháp online marketing mới nhất và ứng dụng đòn bẩy công nghệ vào trong marketing để đem lại hiệu quả cho công việc truyền thông của doanh nghiệp.

giải pháp marketing online

8 đội nhóm Marketing Online chuyên nghiệp đến từ ECPMedia

Chỉ với chi phí 10 - 15 triệu đồng/tháng, sau 6 tháng thu lại được một chiến dịch online marketing hiệu quả, dịch vụ truyền thông online tổng thể do ECP Media cung cấp chính là giải pháp vàng dành cho mọi doanh nghiệp SME, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, nguồn lực không đủ để duy trì hoạt động của phòng marketing hoặc các doanh nghiệp đang thực hiện không hiệu quả công việc marketing online.

Để được tư vấn chi tiết về dịch vụ phòng marketing thuê ngoài do ECP Media cung cấp, Quý doanh nghiệp xin vui lòng liên hệ:

Phòng Marketing thuê ngoài 24/7 – ECP Media

Địa chỉ: Tầng KT, tòa 17T4, Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 024 626 02736
Email: tuvan@ecpvn.com
Website: ecpmedia.vn
Fanpage: ECP Media

ECP Media - Bạn đồng hành tin cậy của mọi doanh nghiệp vừa và nhỏ!

Tin liên quan