Giám đốc Sở VH-TT Bình Định ra văn bản 'không ổn', bị yêu cầu thu hồi

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định, lý do yêu cầu thu hồi văn bản của Sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) về việc truy người cung cấp thông tin tôn tạo tháp Bánh Ít cho báo chí là không ổn.

Tối 21-3, trao đổi với phóng viên, ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết đã chỉ đạo Giám đốc Sở VH-TT tỉnh này thu hồi ngay văn bản về việc kiểm tra, xác minh và xử lý cán bộ, viên chức cung cấp thông tin, hình ảnh, video xung quanh việc xây dựng, tu bổ, tôn tạo các hạng mục tại di tích tháp Bánh Ít, thuộc xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước.

Văn bản của Giám đốc Sở VH-TT Bình Định về việc “truy” người cung cấp thông tin tôn tạo tháp Bánh Ít cho báo chí

Theo ông Lâm Hải Giang, sau khi báo chí phản ánh, lãnh đạo tỉnh Bình Định đã tiếp thu ý kiến và cho dừng thi công các hạng mục liên quan trực tiếp đến việc bảo tồn di tích tháp Bánh Ít. UBND tỉnh cũng giao Sở VH-TT mời Cục Di sản văn hóa (Bộ VH-TT-DL) vào để bàn biện pháp tổ chức triển khai thực hiện dự án cho phù hợp.

"Tôi thấy văn bản của Sở VH-TT là không ổn! Việc đó chưa có một kết luận cụ thể thì không thể nói như vậy. Còn việc có dư luận trái chiều là bình thường, đương nhiên", ông Giang nói.

Trao đổi với phóng viên vào tối cùng ngày, ông Tạ Xuân Chánh, Giám đốc Sở VH-TT Bình Định, xác nhận vừa thu hồi văn bản nói trên. Theo ông Chánh, hiện việc thu hồi được thực hiện theo kiểu "rút" trên hệ thống điện tử chứ chưa có văn bản chính thức. Nguyên nhân thu hồi là do "anh em soạn thảo câu chữ chưa rõ ràng, dẫn đến hiểu nhầm". Giờ thu hồi văn bản để định hướng lại cho tốt hơn.

Đơn vị thi công đưa máy đào vào trong di tích tháp Bánh Ít để đào múc đất cạnh các tháp

Ngoài ra, việc thu hồi văn bản nhằm giao cho Giám đốc Bảo tàng Bình Định nhắc nhở, quán triệt cán bộ, viên chức của đơn vị làm tốt hơn trong công tác cung cấp thông tin, thuyết minh, đồng thời học tập thêm các chủ trương lớn của tỉnh.

Trước đó, ngày 18-3, văn bản nói trên được ông Tạ Xuân Chánh ký gửi Giám đốc Bảo tàng Bình Định. Theo đó, ông Chánh yêu cầu xử lý nghiêm việc cung cấp thông tin không đúng quy định và báo cáo kết quả thực hiện cho trước ngày 21-3. Cũng trong văn bản này, ông Chánh cho rằng dự án xây dựng, tu bổ, tôn tạo và phát huy giá trị di tích tại tháp Bánh Ít được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt chủ trương và phê duyệt dự án đầu tư; Bộ VH-TT-DL, Cục Di sản Văn hóa đã thỏa thuận, thẩm định.

Hiện trường xây dựng, tu bổ, tôn tạo các hạng mục tại di tích tháp Bánh Ít

Tuy nhiên, khi triển khai thực hiện, báo chí, dư luận và các trang mạng có một số phản ánh trái chiều, không mang tính chất xây dựng. Thời gian gần đây, mặc dù đã tạm dừng các hạng mục chỉnh trang trên sân tại cụm tháp Bánh Ít nhưng một số báo, trang mạng và dư luận vẫn còn thông tin trái chiều, làm nhiễu loạn thông tin và gây khó khăn cho việc tiếp tục tổ chức thực hiện các hạng mục tại di tích theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/giam-doc-so-vh-tt-binh-dinh-ra-van-ban-khong-on-bi-yeu-cau-thu-hoi-20220322050547301.htm

Tin liên quan