Hiện trường 'xẻ thịt' hàng loạt đồi chè ở Bảo Lộc để phân lô, bán nền

Việc khám nghiệm hiện trường vụ núp bóng hiến đất làm đường để phân lô, bán nền đất nông nghiệp đang được Công an tỉnh Lâm Đồng và các cơ quan chức năng phối hợp thực hiện trên địa bàn rộng hàng chục héc-ta thuộc xã Đạm B'ri và phường Lộc Phát (TP. Bảo Lộc).

Nhiều đồi chè ở Bảo Lộc bị phân lô

Ngày 27/10, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết việc khám nghiệm hiện trường đang được triển khai tại xã Đạm B’ri và phường Lộc Phát (TP. Bảo Lộc), dự kiến kéo dài đến những ngày đầu tháng 11/2021.

Dùng xe máy múc phá bỏ vườn chè

TP. Bảo Lộc là một trong những địa phương trồng chè nhiều nhất nước, đặc biệt loại chè Ô Long cao cấp, có giá cao vào loại tốp đầu trên thế giới. Thế nhưng, những năm gần đây nhiều đồi chè bạt ngàn bị đào xới, phân lô chằng chịt.

Đồi chè ven đường thuộc xã Đạm B'ri bị phân thành mấy chục lô đất nền

Ngang dọc các đồi chè gần như bị “cạo” trọc là những con đường mở trái phép rộng lớn như đường trong đô thị, nhiều nơi “mọc” lên công trình điện, nước...

Mở đường lớn, dựng trụ điện trên đất nông nghiệp tại thôn 11, xã Đạm B’ri

Trên đường Lý Thường Kiệt (phường Lộc Phát), nơi có những đồi chè thoai thoải tuyệt đẹp ven hồ Nam Phương thơ mộng, cũng bị san ủi, làm đường để phân lô.

Có những thời điểm hơn chục máy múc, máy ủi, xe ben liên tục san gạt, vận chuyển một khối lượng đất đá lớn để tạo mặt bằng trên đồi chè.

Dùng phương tiện cơ giới san gạt các ngọn đồi

Các dự án bất động sản đua nhau hình thành trên đất nông nghiệp, quảng cáo rầm rộ chào mời khách hàng đầu tư. Có tới hàng chục dự án sinh thái, nghỉ dưỡng với những cái tên nghe rất kêu được tung ra như La Beaute & La Nature, La Melodie, Đam B’ri Hill Village, Đam B’ri Ecovill, Rocky Hill Village Bảo Lộc, Sun Flower Village…

Dự án bất động sản 'ma' mang tên Làng sinh thái La Melodie trên quả đồi rộng 36ha

Hầu hết các dự án này đều được vẽ 3D, chụp ảnh flycam, có catalog và sơ đồ phân lô rất chuyên nghiệp, thoạt nhìn dễ nhầm với những dự án được cấp phép.

Thị trường bất động sản ở TP. Bảo Lộc vì thế càng nóng lên, thu hút nhiều cá nhân, doanh nghiệp đổ về gom đất. Giá đất ở những “dự án” này được “cò” rao từ 5-10 triệu đồng/m2 tùy vị trí; tăng đột biến từ vài chục đến 100 triệu đồng/1.000m2, vượt xa giá đất trước đó. Những khu đất đồi có tầm nhìn đẹp để săn mây... lên đến cả tỉ đồng/1.000m2.

Quảng cáo mua bán đất ở ranh rừng thông TP Bảo Lộc

Nguồn: https://tienphong.vn/hien-truong-xe-thit-hang-loat-doi-che-o-bao-loc-de-phan-lo-ban-nen-post1388183.tpo

Tin liên quan