Hình ảnh Chủ tịch nước, lãnh đạo TP HCM viếng ông Lê Hòa Bình

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến viếng, chia buồn cùng gia đình và TP HCM trước sự ra đi của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình.

Đúng 13 giờ hôm nay, lễ viếng Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình bắt đầu diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP HCM).

Lễ viếng Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình đang diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, lãnh đạo trung ương, TP HCM và các sở, ban, ngành, địa phương có mặt tại Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam để viếng ông Lê Hòa Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tới Nhà Tang lễ Quốc gia phía Nam viếng ông Lê Hòa Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi sổ tang

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng viết trong sổ tang: "Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TP HCM – không còn nữa! Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy – HĐND – UBND TP HCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình. Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu – Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình".

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên chia buồn cùng gia đình ông Lê Hòa Bình

Trong sổ tang, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên ghi:"Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm; một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị; một đảng viên tận tụy, khiêm nhường dám xả thân; một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả… Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình "Bình Oxy" để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình. Mong đồng chí yên lòng, thanh thản và ra đi về cõi vĩnh hằng. Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến"

Bí Thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên viết vào sổ tang những tình cảm với ông Lê Hòa Bình

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi, Trưởng Ban Tổ chức Lễ tang, thắp nén hương cho ông Lê Hòa Bình

Đau buồn tiễn biệt người đồng chí của mình, Chủ tịch TP HCM Phan Văn Mãi ghi vào sổ tang: "Ban cán sự Đảng và UBND TP HCM vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM. Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo thành phố trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sâu sát cơ sở, gần dân, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của TP HCM.

Cán bộ và nhân dân TP HCM sẽ luôn nhớ về đồng chí mỗi khi trở lại Bến Bạch Đằng, thăm Cột cờ Thủ Ngữ hay đi qua những không gian xanh nơi mà đồng chí cùng anh em dày công xây dựng.

Đau đớn tiễn biệt anh Lê Hòa Bình (anh Bảy Bình) – người bạn, người đồng nghiệp chân thành, giản dị, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ giữ mãi những hình ảnh, tình cảm tốt đẹp của anh dành cho mọi người.

Chúng tôi sẽ quan tâm, chia sẻ, chăm lo gia đình, chị Hương và hai cháu khi vắng anh. Thương quý vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực hết sức mình để tiếp tục các ý tưởng, các kế hoạch còn dở dang của đồng chí để xây dựng TP HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là đô thị có chất lượng sống tốt. Mong đồng chí an lòng yên nghỉ! Thành kính chia buồn sâu sắc với gia đình, chị Hương và hai cháu!"

Ông Nguyễn Thành Phong, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM đến viếng ông Lê Hòa Bình

Ông Nguyễn Thành Phong, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND TP HCM thắp nhang tưởng nhớ ông Lê Hòa Bình.

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đến viếng ông Lê Hòa Bình

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thắp nhang viếng ông Lê Hòa Bình

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sáng 29-3, trên đường đi công tác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Hòa Bình gặp nạn trên cao tốc TP HCM - Trung Lương hướng TP HCM đi Trung Lương (thuộc xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), vào khoảng 7 giờ 20 phút.

Mặc dù đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp cấp cứu nhưng ông Lê Hòa Bình đã qua đời lúc 9 giờ 40 cùng ngày.

UBND TP HCM đã có chỉ đạo các cơ quan liên quan của thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Long An điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Thường trực UBND TP HCM đã có phân công xử lý những công việc mà ông Lê Hòa Bình đang chỉ đạo để công việc không bị gián đoạn.

Gia đình đau đớn trước sự ra đi của ông Lê Hòa Bình

Nguồn: https://nld.com.vn/chinh-tri/hinh-anh-chu-tich-nuoc-lanh-dao-tp-hcm-vieng-ong-le-hoa-binh-202203311352353.htm

Tin liên quan