HLV tuyển Ukraina tuyên bố không e sợ Anh

 

HLV Andriy Shevchenko tự tin trước trận gặp tuyển Anh.

Trải qua 120 phút đầy gây cấn, những tưởng cặp đấu giữa Thụy Điển và Ukraina sẽ phải phân định thắng thua bằng loạt luân lưu 11m thì Artem Dovbyk trở thành "người hùng" khi lập công ghi bàn ở phút 120+1, giúp đoàn quân HLV Shevchenko thắng chung cuộc 2-1, giành vé vào tứ kết.

Ukraine sẽ gặp Anh - đội đã thắng Đức 2-0 nhờ các pha lập công của Sterling và Harry Kane. Trận tứ kết này sẽ diễn ra lúc 2h (giờ Việt Nam) ngày 4/7 trên sân Olympico (Italia).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Andriy Shevchenko cho biết đội bóng của ông sẽ không hề sợ hãi khi phải gặp tuyển Anh ở vòng tứ kết sắp tới.

"Tuyển Anh là một đội bóng tuyệt vời, họ có một đội hình tốt cùng những cầu thủ trên băng ghế dự bị có chiều sâu, một ban huấn luyện xuất sắc và chúng tôi hoàn toàn biết trận đấu này sẽ khó khăn như thế nào", HLV Shevchenko mở lời.

"Tôi đã xem cả ba trận vòng bảng của họ, nhưng chưa xem trận thắng Đức hôm nay vì chúng tôi phải chuẩn bị cho trận đấu với Thụy Điển. Thật khó để ghi bàn vào lưới của tuyển Anh nhưng sức mạnh của họ không khiến chúng tôi sợ hãi.

Nó sẽ tạo động lực cho chúng tôi vì mọi thứ đều có thể xảy ra trong bóng đá cũng như trong cuộc sống và chúng tôi sẽ chơi hết mình để người hâm mộ của chúng tôi cổ vũ nhiều hơn nữa", HLV Shevchenko tự tin khẳng định.

Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Oleksandr Zinchenko, người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Ukraine và kiến tạo cho Artem Dovbyk ghi bàn ở phút bù giờ dành nhiều lời khen ngợi cho người đồng đội ở Manchester City, người đã ghi ba trong bốn bàn thắng cho đội tuyển Anh ở Euro 2020.

"Sterling là một trong những tiền đạo chạy cánh xuất sắc nhất thế giới và hiện tại anh ấy đang tạo ra tất cả sự khác biệt cho đội tuyển Anh. Chúng tôi sẽ cần phải phòng thủ tốt nhất để ngăn chặn anh ấy nhưng sẽ rất khó khăn vì anh ấy đang có phong độ cao", Zinchenko nói.

Trong khi đó, người ghi bàn mở tỉ số trận đấu và đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận - hậu vệ Ukraina Oleksandr Zinchenko - cho biết: "Hãy tận hưởng khoảnh khắc lịch sử này bởi Ukraina rất khó để có thể lặp lại thành tích tương tự như vậy. Tôi tự hào vì góp công giúp Ukraina giành tấm vé vào tứ kết Euro 2020 và sẽ cống hiến hết mình cho đội tuyển quốc gia ở những trận đấu sắp tới".

Dovbyk và Zinchenko đã trở thành cầu thủ thứ 4 và 5 ghi bàn cho tuyển Ukraine tại sân chơi Euro, xếp sau các đồng đội Yarmolenko, Yaremchuk và HLV trưởng Shevchenko. Đây cũng là lần đầu tiên Ukraina tiến vào đến tứ kết ở một giải đấu lớn nhất châu lục.

Nguồn GDTĐ

Tin liên quan