Honda Jazz 2020 có thêm phiên bản dùng động cơ điện

Hãng xe Nhật Bản xác nhận rằng dòng xe Jazz thế hệ tiếp theo sẽ có thêm phiên bản sử dụng hệ thống truyền động hybrid ở châu Âu, đây được xem là một phần nằm trong chiến lược điện khí hóa của công ty.

Chiến lược điện khí hóa của Honda tại châu Âu sẽ hoàn thành trong năm 2025.

Thông báo được đưa ra tại triển lãm Frankfurt Motor Show, địa điểm mà Honda trình làng phiên bản chính thức của Honda e, chiếc ôtô điện đầu tiên của họ.

Honda tại châu Âu đang thực hiện chiến lược điện khí hóa (Honda’s Electric Vision) tất cả các mẫu xe của mình bằng cách trang bị thêm hệ thống truyền động điện từ đây cho đến năm 2025. Hiện tại, chiếc xe hybrid duy nhất mà Honda cung cấp cho thị trường châu Âu là CR-V Hybrid.

Mẫu xe điện tiếp theo mà Honda hướng đến thị trường này là Honda Jazz vào năm 2020. Ông Tom Gardner, phó chủ tịch cấp cao của Honda, đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ được giới thiệu vào châu Âu chỉ với một hệ truyền động duy nhất là hệ truyền động công nghệ hybrid.

Honda Jazz 2020 từng được phát hiện chạy thử với lớp vỏ ngụy trang khá kín.

Honda Jazz thế hệ tiếp theo từng được phát hiện chạy thử nghiệm trên đường công cộng và được mong đợi sẽ có hệ thống hybrid kép i-MMD. Hiện tại vẫn chưa rõ loại động cơ xăng mà Honda dự định sử dụng cho Jazz 2020 là gì, nhiều khả năng sẽ là khối động cơ 1.5L, 4 xy-lanh, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT nhằm tiết kiệm nhiên liệu.

Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan