K-League tái xuất, thế giới hân hoan

Trong lịch sử 37 năm của mình, K-League chưa bao giờ nhận được sự quan tâm "khủng khiếp" như hiện nay dù trong khu vực, 2 giải đấu ở Đài Loan và Turkmenistan đã bắt đầu từ lâu. Bóng đá Hàn Quốc với sân chơi hàng đầu K-League là nơi sản sinh nhiều nhà vô địch châu Á nhất, thực sự mang một tầm vóc khác hẳn, một đẳng cấp vượt trội đủ để người hâm mộ cả thế giới dõi theo.

K-League mùa giải 2020 lẽ ra đã được khởi động từ ngày 29-2, thời điểm Jeonbuk Motors - được dẫn dắt bởi người trợ lý cũ của Jose Mourinho là HLV Jose Morais - bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình bằng cuộc chạm trán với đội đoạt cúp quốc gia là Suwon Bluewings. Tuy nhiên, đó cũng là ngày mà Hàn Quốc ghi nhận đến 909 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, con số cao nhất kể từ khi đại dịch Covid-19 tấn công Hàn Quốc.

Jeonbuk Motors, đương kim vô địch K-League.Ảnh: Yonhap

Để bóng đá có thể trở lại bằng phương án tốt nhất, LĐBĐ Hàn Quốc đã tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế và thống nhất tiến hành mùa giải mới trong điều kiện số lượng bệnh nhân Covid-19 được khống chế dưới 30 người trong khoảng thời gian ít nhất 2 tuần.

66% trong tổng số 44 triệu cử tri Hàn Quốc đã đi bỏ phiếu ở cuộc bầu cử quốc gia ngày 15-4 mà không có bất kỳ tác động xấu nào. Các biện pháp chống dịch của Hàn Quốc cũng cho thấy hiệu quả cao khi nước này hạn chế ca tử vong ở con số 255 (tính đến ngày 7-5), không có thêm ca mắc mới nào kể từ ngày 4-5. Trong tổng số 10.806 người mắc Covid-19 ở Hàn Quốc, đến nay đã có 9.333 người khỏi bệnh.

Toàn bộ 1.100 nhân viên, cầu thủ được lấy mẫu xét nghiệm từ cách đây một tuần và tất cả đều cho kết quả âm tính. Ban Tổ chức K-League 1 cũng quyết định giảm số lượng trận đấu mùa này từ 38 còn 27 trận/đội, thậm chí mùa giải cũng sẽ được tính là hoàn thành miễn là thi đấu xong 22 lượt trận đầu tiên.

Các cầu thủ sẽ dùng chai nước có dán tên của mình trong trận đấu, không uống chung, hạn chế trò chuyện và trọng tài sẽ phạt nặng những ai khạc nhổ trên sân. Các cuộc phỏng vấn sau trận đấu sẽ diễn ra ngay trên sân với phóng viên đứng cách 2 m. Các đội không bắt tay trước trận và HLV sẽ cố gắng chỉ đạo đội bóng khi phải đeo khẩu trang trên sân suốt trận. Nếu một trường hợp nhiễm mới được xác nhận trong khi thi đấu, các cặp đấu liên quan đến đội bóng này sẽ bị hoãn lại trong ít nhất 2 tuần.

K-League đầu năm 2020 kiếm không ra hợp đồng phát sóng nhưng nay các công ty truyền thông quốc tế đổ về Seoul. Mười hợp đồng phát sóng quốc tế được ký kết và cả thế giới sẽ dõi theo K-League để tìm nguồn cảm hứng toàn cầu thời "hậu Covid-19", trong lĩnh vực bóng đá.

Theo Trưởng Ban Tổ chức Kwon Oh-gap, trận khai mạc giữa Jeonbuk Motors và Suwon Bluewings sẽ được phát trên YouTube và Twitter. Hãng JTBC sẽ phát sóng chính cùng với các kênh SkySports, IB Sports trực tiếp 90% các trận đấu K-League 1. Việc trực tiếp các trận đấu K-League 2 do Sports TV và IB Sports đảm nhiệm.


Nguồn: Báo Người Lao Động

Tin liên quan