LHQ cho phép Hàn Quốc hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng tại Triều Tiên

Lương thực viện trợ cho Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực Thế giới, tại Huichon, tỉnh Chagang (Triều Tiên). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 12/8, phóng viên TTXVN tại Seoul cho biết Liên hợp quốc đã cho phép chính quyền tỉnh Gyeonggi của Hàn Quốc cung cấp cho Triều Tiên hệ thống nhà kính và các vật liệu liên quan trong một dự án cải thiện dinh dưỡng tại Triều Tiên.

Quyết định miễn trừ trừng phạt nói trên đã được Liên hợp quốc thông báo trên trang web của tổ chức này và có hiệu lực 6 tháng (đến ngày 4/2/2021).

Điều này đồng nghĩa với việc các mặt hàng trị giá 368.000 USD của tỉnh Gyeonggi để hỗ trợ Dự án Cải thiện dinh dưỡng các nhóm người dễ bị tổn thương ở tỉnh Nampo và Nam Pyongan sẽ được chuyển tới Triều Tiên.

Tỉnh Gyeonggi có các khu vực giáp với Triều Tiên và chính quyền tỉnh này đã tích cực theo đuổi các hoạt động trao đổi liên Triều.

Các hoạt động nhân đạo ở Triều Tiên không bị cấm theo các lệnh trừng phạt quốc tế, song các hàng hóa liên quan khi đưa vào Triều Tiên phải được Liên hợp quốc cho phép./.


Nguồn: Báo VietnamPlus

Tin liên quan