Loại thuốc kháng thể ngừa Covid-19 đầu tiên được cấp phép ở Mỹ

Thuốc được chỉ định trong điều trị những bệnh nhân mắc Covid-19 không phải nhập viện, nhưng có khả năng bị tiến triển lên mức nghiêm trọng do tuổi tác hay các vấn đề sức khỏe khác.

Ảnh minh họa: Reuters

Bamlanivimab là một kháng thể đơn dòng đặc biệt chống lại protein đột biến của virus SARS-CoV-2 khi có thể ngăn chặn sự gắn kết của virus và sự xâm nhập của virus vào tế bào người. Một phương pháp điều trị tương tự do Regeneron Pharmaceuticals Inc phát triển cũng từng được Tổng thống Trump sử dụng khi ông bị mắc Covid-19 hồi đầu tháng 10 vừa qua.

Trong một tuyên bố gửi qua email, Nhà Trắng đã ca ngợi quyết định của Cơ quan quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ là một cột mốc quan trọng. Thuốc có thể được chỉ định cho bất kỳ ai trên 65 tuổi mới được chuẩn đoán mắc bệnh Covid-19 từ mức độ nhẹ đến trung bình và cho những bệnh nhân từ 12 tuổi trở lên có tình trạng sức khỏe tiềm ẩn khiến họ có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng. Tuy nhiên thuốc không được chỉ định cho những bệnh nhân nhập viện cũng như những người cần thở máy vì có thể làm xấu đi kết quả lâm sàng./.


Nguồn: Báo VOV

Tin liên quan