Lợi ích tuyệt vời của quả chuối với sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ

Chuối là loại quả có nhiều lợi ích tuyệt vời với sức khỏe, nhất là những công dụng dưới đây.

Chuối có tác dụng giải độc

Hoạt chất pectin có trong chuối giúp giải độc rất tốt. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau khoảng 24 giờ ăn chuối, cơ thể sẽ tăng khả năng bài tiết thủy ngân nên tới 150%.

Chuối giúp giảm béo, tăng cơ hiệu quả

Chuối có vai trò rất quan trọng trong chế độ ăn uống của người tập gym. Do lượng protein dồi dào trong chuối giúp cải thiện cơ bắp, bên cạnh đó chất magie trong chuối cũng giúp giảm tình trạng đau nhức sau khi tập luyện.

Ảnh minh họa

Với người muốn giảm cân bằng chế độ luyện tập tự nhiên cũng nên bổ sung chuối vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp giảm hỗ trợ giảm cân hiệu quả, do lượng vitamin B6 trong chuối có tác dụng tiêu đi lượng mỡ thừa không cần thiết trong cơ thể.

Ăn chuối giúp cải thiện tinh thần

Khoa học đã chứng minh ăn chuối thường xuyên và đều đặn có tác dụng rất tốt trong việc giảm các triệu chứng căng thẳng và trầm cảm. Chính nguồn vitamin B9 trong chuối mang tới công dụng tuyệt vời này, bạn nên ăn chuối thường xuyên để cải thiện tâm trạng cũng như mang tới cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Giàu chất sắt, ăn chuối chín có thể tự nhiên giúp tăng nồng độ máu. Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để điều trị thiếu máu.

Tăng cường năng lượng

Hàm lượng carbohydrate và đường cao trong chuối chín hoạt động như một chất tăng cường năng lượng tự nhiên. Ăn hai quả chuối chín có thể cung cấp đủ năng lượng cho một bài tập dài 90 phút.

Ngăn ngừa ung thư

Một trong những lợi ích có lợi nhất của chuối chín là khả năng chống ung thư. Các đốm đen xuất hiện trên vỏ chuối khi bị bong ra sẽ tạo ra yếu tố hoại tử khối u (TNF), một chất có thể tiêu diệt các tế bào ung thư và bất thường.

Ngăn chặn tổn thương tế bào

Chuối giàu chất chống ô xy hóa, ăn một trái chuối chín rục giúp trì hoãn sự phá hủy của các tế bào gây ra bởi thiệt hại bên trong và các tế bào gốc. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh.

Giảm huyết áp

Chuối chín có nhiều kali và ít natri. Tiêu thụ thường xuyên chuối có thể hỗ trợ điều chỉnh lưu lượng máu thích hợp và loại bỏ tắc nghẽn trong động mạch. Điều này giúp ngăn ngừa đột quỵ và đau tim, vì hệ tuần hoàn hoạt động hiệu quả.

Nguồn: doanhnghiepvn.vn

Tin liên quan