Lời khuyên về cách súc họng, súc miệng ngừa lây nhiễm Covid-19 từ chuyên gia

Trong giai đoạn dịch bệnh bùng phát nghiêm trọng, mỗi chúng ta hãy thực hiện đúng các chỉ thị từ Chính phủ cũng như các các phòng ngừa từ Bộ Y tế. Ngoài ra, việc súc họng, súc miệng cũng là một việc làm vô cùng cần thiết.

Tại sao súc miệng, súc họng có khả năng ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 xâm nhập vào cơ thể?

Theo TS.BS Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) – người chữa khỏi cho hai cha con người Trung Quốc: “Kể cả người chưa nhiễm hay đã nhiễm (Covid-9), dung dịch sát khuẩn hầu họng sẽ là cứu cánh sau cùng để phòng chống nhiễm bệnh, cũng như phát tán bệnh”. Đồng tình với quan điểm này, TS.BS Hoàng Văn Huấn – phó giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cũng cho rằng đây là một giải pháp hữu hiệu.

súc họng ngừa Covid-19

Các bác sĩ giải thích: Virus xâm nhập đầu tiên ở niêm mạc mũi và miệng, sinh sôi ở đường hô hấp trên (hầu, họng), sau một thời gian ủ bệnh mới di chuyển xuống đường hô hấp dưới (phổi, phế quản). Khi vi rút vượt qua các biện pháp dự phòng bên ngoài, đến được vùng hầu họng hay thậm chí các vi rút sau khi nhân lên phá vỡ tế bào chui ra ngoài, thì dung dịch sát khuẩn hầu họng “đợi sẵn” sẽ có thể tiêu diệt nó. Như vậy, sát khuẩn hầu họng là một biện pháp phòng chống nhiễm bệnh cũng như phòng chống phát tán bệnh.

Những nguyên tắc cơ bản khi súc họng, súc miệng để diệt khuẩn, phòng bệnh

Về việc súc miệng bảo vệ sức khỏe mùa dịch Covid-19, bác sĩ Hùng cũng lưu ý: “Việc dùng dung dịch sát khuẩn vùng hầu họng để súc miệng cũng cần phải đúng cách mới hiệu quả.” Theo đó, người dân cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản khi súc họng bằng dung dịch diệt khuẩn để phòng bệnh như sau:

– Phải súc họng chứ không súc miệng: Có nghĩa là cố gắng để dung dịch xuống sâu nhất vùng cổ họng mà bạn có thể chịu được.
– Súc họng mỗi lần khoảng 2 phút, trong đó có 3 lần đưa dung dịch xuống họng, mỗi lần khoảng 15 giây. Sau khi súc xong thì để nguyên, không súc lại bằng nước.

Sau khi súc miệng, súc họng bằng dung dịch sát khuẩn, không cần súc lại bằng nước

– Không cần lượng dung dịch quá nhiều trong một lần súc, khoảng 5 ml là đủ vì lượng dung dịch càng nhiều, bạn càng khó đưa dung dịch xuống sâu vùng hầu họng.
– Súc họng trước khi đi ra ngoài và ngay khi từ ngoài về nhà, hay ngay khi tiếp xúc gần với người khác. Nếu trên máy bay thì nên súc mỗi 3 giờ (với chlohexidin) hay ngay sau khi ăn.
– Trong vùng có dịch thì súc họng định kỳ theo thời gian tác dụng của mỗi loại dung dịch.

Hiện nay, có những loại dung dịch sát khuẩn có khả năng diệt được vi rút nhưng cũng có những loại không. Mỗi loại dung dịch có khả năng diệt vi rút trong những khoảng thời gian khác nhau, có loại kéo dài 1 – 2 giờ sau khi súc họng nhưng có loại dài hơn 4 giờ, Chính vì vậy, người dùng cần có sự chọn lựa kĩ lưỡng.

Dentoz Clear – dung dịch sát khuẩn từ thảo dược ngừa lây nhiễm Covid-19 cho mọi lứa tuổi

Nước súc miệng diệt khuẩn Dentoz là sản phẩm được nghiên cứu và triển khai sản xuất bởi các giáo sư đầu ngành đến từ Hàn Quốc. Được sản xuất từ các thành phần thiên nhiên lành tính như tinh chất keo ong, trà xanh, cây hoa chuông… nước súc miệng Dentoz đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng ở mọi lứa tuổi với các công dụng:

– Tạo ra “tường lửa” ngăn chặn sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 vào cơ thể
– Tiêu diệt virus khi đang cư trú ở vòm họng
– Làm sạch, khử mùi khoang miệng, giúp răng trắng sáng
– Hỗ trợ điều trị các bệnh răng miệng như nhiệt miệng, sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu… hiệu quả.

Dung dịch súc họng Dentoz có 2 dòng sản phẩm chính dành cho người lớn và trẻ em là DENTOZClear (dùng cho người lớn – chai 770ml), DENTOZBaby (dùng cho trẻ em trên 6 tuổi – chai 260 ml). Ngoài ra, dung dịch sát khuẩn khoang miệng này còn được thiết kế dạng gói 30ml – DENTOZSachet giúp cho việc sử dụng tiện lợi, bảo vệ sức khỏe tối đa trong mùa dịch Covid-19 với 3 bước đơn giản.

Để được tư vấn chi tiết về nước súc miệng thảo dược diệt khuẩn Dentoz, xin vui lòng liên hệ:

Công ty TNHH Thương Mại – Dược Phẩm KeyPharco

Hotline: 082 877 2336
Email: dentoz.vn@gmail.com
Fanpage: DENTOZclear – Nước Súc Miệng Chính Hãng Hàn Quốc
Website: https://dentoz.vn/

Tin liên quan