Màn hình iPhone 13 Pro Max lỗi được gom mua

Nhiều thợ kỹ thuật tìm mua màn hình iPhone 13 Pro Max lỗi với giá dao động từ 1,6 đến 1,8 triệu đồng.

Các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ đang thu mua màn hình iPhone 13 Pro Max lỗi với mục đích "bảo hành chui". Ảnh: Trọng Đông.

Trong khi màn hình của các dòng máy iPhone 11, iPhone 12 hoặc các dòng iPhone khác gặp lỗi phần lớn sẽ phải vứt bỏ thì màn hình của iPhone 13 Pro Max đang được các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ thu mua. Màn hình iPhone 13 Pro Max lỗi đang được mua lại với giá 1,6-1,8 triệu đồng.

Theo tiết lộ của chủ một cửa hàng kinh doanh iPhone, màn hình iPhone 13 Pro Max đang trở thành mặt hàng được săn đón nhằm mục đích đổi trả bảo hành với Apple.

"Giá thay màn hình đối với iPhone 13 Pro Max khi gặp lỗi và hết bảo hành là 9,8 triệu đồng. Vì vậy nhiều người dùng lựa chọn bán lại máy lỗi giá rẻ cho thợ", một thợ kỹ thuật tại Hà Nội chia sẻ.

Người này cũng cho biết những trường hợp như thế này được gọi là "bảo hành chui". Thợ kỹ thuật hoặc chủ cửa hàng cần có liên hệ với nhân viên trung tâm bảo hành ủy quyền Apple (ASP) mới có thể nhận được màn hình và linh kiện mới.

Cụ thể, "thợ" sẽ mua từ người dùng các mẫu iPhone 13 Pro Max gặp lỗi màn hình và đã hết bảo hành. Sau đó tiến hành tráo màn hình với thiết bị còn bảo hành để được đổi màn mới.

Quá trình trên đã được một đại diện một ASP ẩn danh xác nhận. Vị này cho biết hiện nhiều cửa hàng tại Việt Nam đang bảo hành iPhone thông qua "cửa sau".

Theo đó, quy trình thường sẽ là dùng một chiếc iPhone có thông tin IMEI còn bảo hành, sau đó tiến hành lắp màn lỗi vào và gửi yêu cầu bảo hành hãng. Quá trình bảo hành thành công, hãng sẽ trả ra một thiết bị đã được thay màn mới, màn lỗi kia sẽ được giữ lại.

"Nói một cách dễ hiểu hơn là đang có một đội chuyên kết nối với quản lý hoặc kỹ thuật của các trạm để đi được bảo hành những trường hợp khó hoặc không được bảo hành bằng các tráo đổi linh kiện và chíp chứa thông tin linh kiện", vị này cho hay.

Trước đó, đại diện một trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) tại Việt Nam tiết lộ tỷ lệ iPhone 13 Pro Max lỗi trắng màn hình so với các lỗi khác cùng model là 40% và đối với iPhone 13 Pro là 30%.

Còn theo một nền tảng rao bán đồ cũ, lượng bán iPhone 13 Pro Max cũ đang tăng mạnh tại Việt Nam. Cụ thể, lượng tin đăng bán iPhone 13 Pro và Pro Max tăng cao nhất vào thời điểm tháng 10. Mẫu iPhone 13 Pro tăng 115% so với thấp điểm, mẫu iPhone 13 Pro Max tăng tới 168%.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan