Một số trung tâm tư vấn tâm lý tốt ở Hà Nội

Nhu cầu được tư vấn tâm lý ngày càng tăng theo những áp lực của cuộc sống hiện đại. Do đó, nhiều người mong muốn tìm được một trung tâm tư vấn tâm lý để tháo gỡ những khúc mắc của bản thân. Vậy có nhưng trung tâm tư vấn tốt nào ở Hà Nội? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây.

Tìm hiểu qua về tư vấn tâm lý

Tư vấn tâm lý được hiểu là sự trao đổi, chia sẻ, là cuộc trò chuyện mang tính cá nhân, diễn ra giữa chuyên gia tâm lý và người đang có những khó khăn tâm lý cần được hỗ trợ. Trong quá trình tư vấn, chuyên gia tâm lý và thân chủ sẽ cùng nhau tìm hiểu và làm sáng tỏ các vấn đề tâm lý mà thân chủ đang gặp phải. Tiếp đó, chuyên gia tâm lý sẽ xem xét các giải pháp khả thi và cùng lựa chọn phương án phù hợp, tối ưu nhất cho thân chủ.

Các vấn đề tâm lý thường cần một khoảng thời gian nhất định để chữa lành. Vậy nên, quá trình tư vấn thường diễn ra nhiều lần. Sau những cuộc trao đổi đó, chuyên gia tâm lý sẽ giúp thân chủ hiểu được chính bản thân mình, phát triển năng lực bản thân để có thể giải quyết các căng thẳng tâm lý trong tương lai.

Tư vấn tâm lý trực tiếp giữa chuyên gia tâm lý và thân chủ.

Tư vấn tâm lý trực tiếp giữa chuyên gia tâm lý và thân chủ.

Tư vấn tâm lý có thể được thực hiện qua nhiều hình thức khác nhau. Một số hình thức phổ biến nhất như:

- Tư vấn tâm lý trực tiếp tại trung tâm

- Tư vấn tâm lý online

  • Tư vấn tâm lý qua điện thoại

  • Tư vấn tâm lý qua email

  • Tư vấn tâm lý qua tin nhắn

  • Tư vấn tâm lý qua cuộc gọi video

Mỗi hình thức tư vấn tâm lý đều có những ưu điểm, nhược điểm nhất định. Tùy theo điều kiện địa lý, kinh tế và nhu cầu cá nhân, thân chủ có thể lựa chọn hình thức tư vấn phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, hình thức tư vấn tâm lý trực tiếp mặt đối mặt sẽ đảm bảo được sự thuận tiện và hiệu quả hơn cả. Vì khi đối mặt trực tiếp, chuyên gia tâm lý có thể tương tác liên tục, quan sát và nắm bắt dễ dàng các cảm xúc của thân chủ. Điều này giúp nâng cao hiệu quả của quá trình tư vấn.

>>> Xem thêm: Một số bác sĩ tâm lý giỏi ở Hà Nội mà bạn nên biết

Thế nào là trung tâm tư vấn tâm lý tốt

Nhu cầu tư vấn tâm lý ngày càng gia tăng bởi những áp lực trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người vẫn đang tìm kiếm và lựa chọn cho mình một trung tâm tư vấn tốt và đáng tin cậy.

DR.PSY xin đưa ra một số tiêu chí mà một trung tâm tư vấn tâm lý tốt nên có dưới đây.

Đội ngũ bác sĩ tâm thần, chuyên gia tâm lý

Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ phải được đào tạo đúng chuyên ngành. Các chuyên gia tâm lý phải được đào tạo bài bản về chuyên ngành tham vấn tâm lý hoặc tâm lý lâm sàng. Các bác sĩ tâm thần phải có chứng chỉ hành nghề và thời gian khám, chữa bệnh tối thiểu theo quy định.

Chuyên gia tâm lý phải có đầy đủ kiến thức và chuyên môn. Ảnh minh họa: Internet.

Chuyên gia tâm lý phải có đầy đủ kiến thức và chuyên môn. Ảnh minh họa: Internet.

Tính minh bạch

Mọi thông tin liên quan đến trung tâm đều phải minh bạch. Trung tâm phải công khai thông tin chuyên môn, bằng cấp của chuyên gia để đảm bảo tính xác thực. Tránh những trường hợp khách hàng không biết người tư vấn cho mình có thực sự là chuyên gia tâm lý hay không.

Tính bảo mật

Mọi thông tin liên quan đến khách hàng đều phải được bảo mật. Bao gồm: những thông tin cá nhân cơ bản và cả những các các cuộc trao đổi, nói chuyện giữa các chuyên gia và khách hàng nhận tư vấn. Chỉ trừ các trường hợp đặc biệt, khi nhà tâm lý nhận thấy sự an toàn của khách hàng hoặc bất cứ ai bị đe dọa, các thông tin cần thiết sẽ được tiết lộ cho bên thứ ba.

Cơ sở vật chất

Các trung tâm tư vấn tâm lý phải đảm bảo đầy đủ các trang thiết bị y tế phù hợp trong phạm vi hoạt động chuyên môn của tư vấn tâm lý. Ngoài ra, các trung tâm cần đảm bảo các điều kiện về an toàn bức xạ và phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật.

Một số trung tâm tư vấn tâm lý tại Hà Nội được đánh giá cao

1. Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt Pháp

Viện Tâm lý & Tâm thần học Việt Pháp có đội ngũ chuyên gia tâm lý và các bác sĩ tâm thần khác nhau để tư vấn, tham vấn và thăm khám bệnh riêng. Do đó, việc điều trị tâm lý sẽ phù hợp với nhiều mức độ sức khỏe tinh thần khác nhau.

2. Trung tâm tư vấn - trị liệu Tâm lý SHARE

Trung tâm SHARE hoạt động từ năm 2008 đến nay. Các dịch vụ tư vấn, tham vấn của trung tâm về các vấn đề như: hôn nhân gia đình, các mối quan hệ xã hội, giáo dục học đường, rối loạn tâm lý. 

3.Trung tâm Tâm lý MindCare

Tâm lý MindCare là trung tâm tư vấn Tâm lý phù hợp với các cá nhân, cặp đôi hay gia đình đang có những vấn đề cần tháo gỡ. Ví dụ: mâu thuẫn gia đình, cặp đôi; vấn đề về giới tính, bạo lực giới; tâm lý học đường…

4. Trung tâm tư vấn Linh Tâm 

Trung tâm tư vấn Linh Tâm bắt đầu hoạt động từ năm 1997 và đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng đến tư vấn tâm lý. Đây là một trong các trung tâm tư vấn hoạt động lâu năm hàng đầu Hà Nội. 

5. Trung tâm chăm sóc sức khỏe tinh thần Braincare

Trung tâm chăm sóc SKTT Braincare có một số dịch vụ phổ biến như: tư vấn tâm lý; sàng lọc và đánh giá các vấn đề tâm lý của trẻ em; khám và điều trị rối loạn tâm thần. Braincare hỗ trợ tư vấn các vấn đề về tâm lý học đường, tâm lý cá nhân và gia đình, SKTT của tổ chức, doanh nghiệp.

6. Trung tâm tư vấn Tâm lý DR.PSY

Trung tâm tâm lý DR.PSY cung cấp cả dịch vụ tư vấn, tham vấn và trị liệu với các chuyên gia tâm lý và khám chữa bệnh tâm thâm với các bác sĩ tâm thần đến từ các bệnh viện lớn tại Hà Nội. Khách hàng đến với DR.PSY có thể lựa chọn điều trị tâm lý với các nhóm bệnh và mức độ khác nhau. DR.PSY cũng có đội ngũ nhân sự là các chuyên gia tâm lý và bác sĩ tâm thần có nhiều năm kinh nghiệm và chuyên sâu về nhiều vấn đề và các nhóm đối tượng khác nhau. 

Một số trung tâm tư vấn tâm lý uy tín tại Hà Nội.

Một số trung tâm tư vấn tâm lý uy tín tại Hà Nội.

Lời kết

Trên đây là các thông tin một số trung tâm tư vấn tâm lý uy tín được đánh giá và tổng hợp lại. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình một địa chỉ tư vấn tâm lý phù hợp. Hãy luôn quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân nhé.

 

Để nhận tư vấn, trị liệu tâm lý và điều trị các rối loạn tâm thần tại DR.PSY, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo thông tin sau đây:

DR.PSY - Chạm cảm xúc, Tạo tương lai

Add: A42 - TT18, Khu Đô thị Văn Quán, Phúc La, Hà Đông, HN.

Hotline: 0964.46.6680/0986.46.6680

App: DR.PSY

Fanpage: Dr.Psy - Trị Liệu Tâm Lý

Website: dr-psy.com

Tin liên quan