Mùa hè rất lý tưởng để ăn ngao, nhưng nấu với thứ gì hợp vị nhất?

Canh gà nấu ngao sẽ là một lựa chọn giúp bữa ăn mùa hè của bạn thêm thú vị.

Vào mùa đông lạnh giá được uống một bát canh gà ấm là lý tưởng nhất. Mùa hè bạn cũng có thể uống canh gà, nhưng khi được nấu cùng ngao thì lại giải nhiệt, làm mát cơ thể. Ngao tươi ngon, gà ngọt mát sẽ làm nên món canh có tác dụng thanh nhiệt, bổ dưỡng, giá thành lại vừa phải. Đây là món ngon nhất định bạn nên thử trong mùa hè này.

Để nấu món canh gà ngao thơm ngon nhất, bạn nên chọn loại đùi gà có kích thước vừa phải. Nếu chọn đùi gà ta thì thịt ngọt và dai hơn cả. Nếu chọn cánh gà công nghiệp, không nên chọn loại đùi to, đồng thời cần chú ý hạn sử dụng.

Đối với ngao, nên chọn loại ngao to, mới, không nên chọn những con đã bốc mùi, điều này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị bát canh. Trong quá trình ngâm ngao nhả hết cát, bạn có thể quan sát để loại bỏ những con ngao hỏng và không tươi.

Cách làm canh gà ngaoNguyên liệu cần thiết

- Đùi gà: 100g

- Ngao: 70g

- Kỷ tử: 5g

- Gừng, tỏi, muối, tiêu

Cách thực hiện

Ngâm ngao trong nước khoảng 30 phút, cho ít bột mì hoặc thìa inox vào để ngao nhả hết cát.

Tỏi cắt lát mỏng.

Đùi gà rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

Đun nồi nước sôi, đập dập vài lát gừng, cho gà vào chần qua khoảng 2 phút. Sau đó, vớt ra, để riêng. Nên chần qua thịt gà để loại bỏ tạp chất và máu thừa giúp nước canh không bị đục.

Cho nước vào nồi, đun lửa lớn, khi sôi thì thả đùi gà vào. Đun chừng 10 phút. Sau đó thêm tỏi vào, chuyển lửa nhỏ sau 1 phút.

Lúc này cho ngao đã rửa sạch vào. Khi canh sôi trở lại, ngao đã mở hết thì cho xíu muối, tiêu trắng, gừng thái sợi, kỷ tử vào là hoàn thành.

Canh gà nấu ngao là món thanh lành, giải nhiệt cho mùa hè mà bạn không nên bỏ qua. Cách nấu cũng nhanh chóng và đơn giản, bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào.

Chúc bạn thành công với cách nấu canh gà ngao này nhé!

Nguồn: giadinh.net.vn

Tin liên quan