Mua iPhone 5C giá 800.000 đồng nhận phải máy ẩn iCloud

Kênh YouTube Lâm Gia đăng video về việc mua iPhone 5C giá rẻ trên mạng. Đáng chú ý, chiếc iPhone hàng quốc tế mà người này nhận được là máy bị ẩn iCloud.

"Tôi đặt mua iPhone 5C hàng quốc tế từ một trang thương mại điện tử với giá 800.000 đồng, dung lượng 8 GB, nhưng lại nhận được bản 16 GB. Khi kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện máy này bị ẩn iCloud", anh Tuấn Hùng, chủ nhân kênh trên cho biết.

Chiếc iPhone 5C bị phát hiện là máy ẩn iCloud sau khi "Xóa tất cả dữ liệu và cài đặt". Ảnh: Lâm Gia.

Trong lần khởi động máy đầu tiên, người này cho biết mọi chức năng như nghe gọi, camera đều hoạt động bình thường. Điểm trừ lớn nhất trên chiếc iPhone 5C này nằm ở phần màn hình bị xước khá nhiều, đồng thời tấm nền hiển thị bị ám vàng nặng.

Tuy nhiên, sau khi "Xóa tất cả nội dung và cài đặt", máy yêu cầu đăng nhập bằng một tài khoản iCloud lạ mà anh chưa từng đăng nhập trước đó. Sau khi tìm hiểu, anh xác định được đây là máy bị ẩn iCloud.

Anh Hùng cũng cho biết bản thân đã nhiều lần liên lạc với cửa hàng để yêu cầu trả lại máy nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

"iPhone ẩn iCloud đã xuất hiện trên thị trường từ vài năm nay. Đây là chiêu trò thường được một số cửa hàng nhỏ lẻ sử dụng để lừa bán máy cho những người dùng ít am hiểu về công nghệ", ông Hoàng Giang, chủ một hệ thống kinh doanh iPhone xách tay lâu năm tại Nguyễn Khang, Hà Nội chia sẻ.

Ông Giang cho biết thêm cách đơn giản nhất để kiểm tra một chiếc iPhone bị ẩn iCloud hay có phải máy khóa mạng câu SIM ghép hay không là "reset dòng 2". Theo đó, người dùng cần truy cập vào phần Cài đặt - Cài đặt chung - Đặt lại - Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

Gần những ngày Tết, iPhone 5C xuất hiện tràn lan trên thị trường với mức giá 700.000 đồng cho phiên bản bộ nhớ 8 GB. Chúng được bán ra dưới dạng máy trần, không phụ kiện. Trong khi đó, phiên bản được quảng cáo là hàng fullbox, hình thức đẹp có mức giá 1 triệu đồng.

iPhone 5C hàng bãi xuất hiện tràn lan trên thị trường những ngày gần Tết với giá từ 700.000 đồng. Ảnh: Bảo Ngọc.

Theo chia sẻ từ một số chủ cửa hàng, nguồn gốc và chất lượng của lô hàng này rất khó xác định. Đồng thời, không loại trừ khả năng chúng đã được "tân trang", làm mới trước khi đưa về thị trường Việt Nam.

"Những chiếc máy này nhiều khả năng được các đầu nậu nhập về từ Trung Quốc và phân phối cho các cửa hàng nhỏ lẻ. Việc đóng lại hộp cho các thiết bị này cũng không khó", ông Vũ Duy, chủ một cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay tại Cầu Giấy, Hà Nội nói.

iPhone 5C được giới thiệu vào tháng 9/2013, cùng thời điểm với chiếc 5S. Trước khi ra mắt, nhiều người dùng kỳ vọng đây sẽ là chiếc iPhone "giá rẻ" đầu tiên của Apple. Máy được trang bị cấu hình phần cứng tương tự iPhone 5 với bộ xử lý A6 cùng dung lượng RAM 1 GB.

Tuy nhiên, giá bán của máy khi ra mắt lại khá cao. Trong khi đó, nó lại bị cắt giảm đi nhiều trang bị so với mẫu 5S như chỉ được hoàn thiện từ nhựa, cấu hình yếu hơn và không có cảm biến vân tay. Do đó, model này không nhận được sự quan tâm từ người dùng và gần như chìm nghỉm tại thị trường Việt Nam khi ra mắt.


Nguồn: Báo Zing

Tin liên quan