Nên tiêu thụ bao nhiêu tinh bột kháng tiêu hóa mỗi ngày?

Tinh bột kháng tiêu hóa có vai trò quan trọng với hệ vi khuẩn đường ruột. Nhưng mỗi ngày nên bổ sung bao nhiêu lượng tinh bột kháng là câu hỏi được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Hãy cùng Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột Việt Nam đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Lượng calo trong tinh bột kháng tiêu hóa

Tinh bột kháng có chứa calo nhưng ít hơn so với tinh bột thông thường. Trong 1g thực phẩm, tinh bột kháng tiêu hóa chỉ có 2 calo, trong khi tinh bột thường nhiều gấp đôi. Vì vậy, thực phẩm chứa nhiều tinh bột kháng sẽ càng ít calo hơn.

Khi tinh bột kháng đến ruột kết, nó sẽ được vi khuẩn ở đó sử dụng làm nguyên liệu. Quá trình trao đổi này được gọi là lên men, tạo ra một loại chất béo nhất định được gọi là axit béo chuỗi ngắn (SCFA). Chính những axit béo này tạo ra hầu hết calo từ tinh bột kháng cùng với nhiều lợi ích.

SCFA cũng được tạo ra bởi chất xơ hòa tan. Đây là lý do tại sao trên nhãn thực phẩm nhất định, một số chất xơ được hiển thị là có liên quan đến calo. Nhưng lượng calo này không làm tăng lượng đường trong máu.

Tầm quan trọng của tinh bột kháng tiêu hóa với sức khỏe con người

Tầm quan trọng của tinh bột kháng tiêu hóa

Tinh bột đề kháng là thực phẩm quan trọng đối với lợi khuẩn đường ruột. Để thoát khỏi tình trạng vi khuẩn xâm nhập, chúng ta nên bổ sung tinh bột kháng, đó sẽ là nguồn thức ăn tốt duy trì lượng lợi khuẩn sinh sôi, ổn định, từ đó hạn chế và ổn định các căn bệnh đường ruột.

Tầm quan trọng của tinh bột kháng tiêu hóa với sức khỏe con người

Ngoài ra, tinh bột kháng còn làm tăng số lượng lợi khuẩn trong ruột, có thể giúp giảm viêm và tăng cường tiêu hóa. Các nhà khoa học đã tiến hành nhiều nghiên cứu về khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ béo phì và đái tháo đường tuýp 2 của tinh bột kháng.

Nên tiêu thụ bao nhiêu tinh bột kháng tiêu hóa mỗi ngày

Dữ liệu chỉ ra rằng tinh bột kháng cho người rối loạn tiêu hóa an toàn và được dung nạp tốt lên đến khoảng 200 gram mỗi ngày. Tiêu thụ nhiều hơn mức này có thể dẫn đến tiêu chảy và đầy hơi, vì lượng tinh bộ kháng cao có thể lấn át khả năng lên men của vi khuẩn đại tràng của chúng ta.

Tùy từng loại tinh bột đề kháng khác nhau mà con người có thể nhận thấy các tác dụng phụ khi sử dụng. Khả năng lên men của tinh bột kháng có thể tăng lên theo thời gian, giúp chúng ta có thể thích nghi với lượng tinh bột kháng cao hơn.

Tinh bột kháng được dung nạp tốt nhất khi:

  • Nó ở dạng thực phẩm rắn (không phải chất lỏng)
  • Nó được tiêu thụ như một phần của bữa ăn hỗn hợp (thay vì bữa ăn riêng lẻ)
  • Mức tiêu thụ tăng dần theo thời gian (thay vì nhiều cùng một lúc)

Tinh bột kháng là thực phẩm tốt cho hệ vi khuẩn đường ruột. Mỗi ngày nên dùng từ 100 gram đến 200 gram tinh bột kháng là đã có bữa ăn đủ dinh dưỡng cho vi khuẩn đường ruột phát triển trở lại bình thường, khỏe mạnh.

Tầm quan trọng của tinh bột kháng tiêu hóa với sức khỏe con người

Mọi thông tin chi tiết về thực phẩm tinh bột kháng tự nhiên, quý khách vui lòng liên hệ Công ty Cổ phần Chăm sóc sức khỏe đường ruột Việt Nam để được tư vấn chi tiết: 

Tinh bột kháng – Thực phẩm tự nhiên phát triển hệ vi khuẩn đường ruột
Địa chỉ: Số 44, ngõ 80, Nhân Hòa, Nhân Chính, Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Hotline: 0906.119.156 – 0904.822.211
Fanpage: Tinh Bột Kháng Tự Nhiên
Website: suckhoeduongruot.com

Tin liên quan