Nguyên nhân, triệu chứng bệnh đau vai gáy và làm sao để hết đau vai gáy

Đau vai gáy là bệnh lý cơ xương khớp phổ biến. Nguyên nhân, triệu chứng của căn bệnh này là gì? Phải làm sao để hết đau vai gáy? Câu trả lời có trong bài viết sau.

Nguyên nhân và triệu chứng đau vai gáy

Căn bệnh đau cổ vai gáy gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể kể đến như thoái hóa, thoát vị đĩa đệm cổ, rối loạn dây thần kinh vùng cổ vai gáy, rối loạn khớp bả vai, lồng ngực, viêm khớp bao vai. Đây là những nguyên nhân bệnh lý, ngoài ra đau cổ vai gáy còn do nguyên nhân khách quan như tuổi cao, chấn thương, tính chất công việc, tư thế hoặc đơn giản là do thay đổi thời tiết.

Đau mỏi vai gáy gây ra do nhiều nguyên nhân

Triệu chứng đau mỏi vai gáy:

  • Đau mỏi vai gáy thực chất là một dạng bệnh lý về rối loạn dây thần kinh khu vực cổ vai gáy gây đau. Các triệu chứng dễ nhận biết bao gồm:
  • Cảm thấy đau, nhức mỏi vùng cổ - vai - gáy, cứng cổ, khó xoay khớp cổ và vận động xương vai mỗi khi đau. Cơn đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, thông thường là đau dai dẳng, âm ỉ nếu không có triệu chứng viêm cấp tính.
  • Cảm giác tê bì, cứng cổ và vai.

Bệnh đau vai gáy tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh, mỗi khi quay đầu hoặc vươn vai, xoay cổ đều cảm thấy đau nhức khó chịu. Vậy phải làm sao để hết đau vai gáy?

Làm sao để hết đau vai gáy?

Đau vai gáy là căn bệnh đơn giản và tương đối dễ điều trị nếu ở giai đoạn nhẹ. Ở giai đoạn này, người bệnh cảm thấy vẫn có thể chịu đựng được cơn đau, không quá ảnh hưởng đến khả năng vận động. Tuy nhiên triệu chứng đau mỏi này vẫn gây ra sự bất tiện trong hoạt động hàng ngày.

Ở giai đoạn nặng, căn bệnh đau cổ vai gáy gây ra sự đau đớn, khó chịu vượt quá sức chịu đựng của người bệnh. Không chỉ đau mà người bệnh còn cảm thấy tê cứng khớp cổ - vai (gây ra do thoái hóa hoặc thoát vị vùng xương cổ). Giai đoạn này không thể tự điều trị tại nhà mà buộc phải tới bệnh viện hoặc các trung tâm phục hồi chức năng.

Điều trị đau mỏi cổ vai gáy có hai phương pháp chính là dùng thuốc và vật lý trị liệu. Bệnh nhân cần đến bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám và kê đơn thuốc. Đến với trung tâm phục hồi chức năng, bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị cơ xương khớp phù hợp bằng vật lý trị liệu. Bệnh nhân không nên tự ý uống các loại thuốc giảm đau hoặc xương khớp để tránh ảnh hưởng xấu đến gan thận.

Vật lý trị liệu trị đau mỏi cổ vai gáy hiệu quả

Các phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng để điều trị đau cổ vai gáy hiện nay có thể kể đến xoa bóp, chiếu đèn hồng ngoại, xung điện, xông thuốc. Đây đều là các phương pháp an toàn và không gây tác dụng phụ. Hiệu quả điều trị của các phương pháp này rất khả quan, ngay cả với bệnh nhân đau cổ vai gáy thể nặng. So với việc dùng thuốc, vật lý trị liệu an toàn hơn vì không gây ảnh hưởng đến gan, thận.

Địa chỉ vật lý trị liệu cổ vai gáy uy tín tại Hà Nội

Trung tâm vật lý trị liệu Mandala Care là địa chỉ vàng dành cho bệnh nhân đau cổ vai gáy và các bệnh lý xương khớp khác. Đến với trung tâm, bệnh nhân sẽ được bác sĩ trực tiếp thăm khám và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Các phương pháp vật lý trị liệu cổ vai gáy tại Mandala Care bao gồm: xoa bóp bấm huyệt giải cơ, chiếu đèn hồng ngoại, xông thuốc, xung điện, chải thông kinh lạc. Những phương pháp này có tác dụng làm giảm đau tự nhiên, thư giãn cơ bắp, thư giãn tinh thần và hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu. Bệnh nhân sẽ cảm nhận được cơn đau cổ vai gáy giảm đi mà không cần sử dụng bất kỳ loại thuốc nào.

Mandala Care - Địa chỉ vàng dành cho bệnh nhân đau mỏi cổ vai gáy

Với bệnh nhân đau cổ vai gáy thể nhẹ chỉ sau từ 3 - 5 buổi là đã cảm nhận được cơn đau giảm đi đến 80 %. Đối với bệnh nhân thể nặng, phác đồ điều trị sẽ lâu hơn, có thể kéo dài từ 15 - 20 buổi tùy theo chỉ định của bác sĩ.

Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe - Vật lý trị liệu Mandala Care

Địa chỉ: Tầng 5, Tòa Luxury, C15-D21, ngõ 100 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
Hotline: 039.268.1858
Email: contact.mandalacare@gmail.com
Website: mandalacare.vn

Tin liên quan