Nhà đầu tư Bitcoin ở Thái Lan phải chứng minh thu nhập

Theo Bloomberg, bà Ruenvadee Suwanmongkol, Tổng thư ký Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan, cho biết các nhà đầu tư lẻ có thể phải chứng minh thu nhập hoặc tài sản trước khi mở tài khoản trên 6 sàn giao dịch tiền mã hóa được cấp phép của nước này.

Theo bà, những người không được phép giao dịch có thể đầu tư qua các quỹ được cấp phép.

"Đây là một mối quan tâm lớn, vì đa số nhà đầu tư trên các sàn giao dịch trong nước đều rất trẻ", bà Ruenvadee cho biết. "Chúng tôi nhận ra rằng những người này yêu thích sự đổi mới và công nghệ. Nhưng đầu tư vào các tài sản như tiền mã hóa có độ rủi ro rất cao", bà nói thêm.

Nhà chức trách Thái Lan và cơ quan quản lý của nhiều quốc gia khác đã nhiều lần lên tiếng cảnh báo về sự rủi ro của tiền mã hóa. Giá trị vốn hóa của Bitcoin - đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới - tăng hơn 450 tỷ USD trong năm 2021 và đạt 1.000 tỷ USD hồi tuần trước trước khi sụt giảm.

Đà tăng giá phi mã của Bitcoin trong vài tháng qua thu hút nhiều tổ chức đầu tư và nhà đầu tư nhỏ lẻ. Ảnh: Bloomberg.

Cơ quan quản lý Thái Lan cũng sẽ công bố các quy tắc mới về giao dịch tiền mã hóa trong tuần này, dựa trên đề xuất và khuyến nghị của những nhà điều hành sàn giao dịch, công ty môi giới và các bên liên quan.

Theo bà Ruenvadee, các quy tắc mới có thể buộc nhà đầu tư cá nhân phải có một số kiến thức nhất định về tiền mã hóa trước khi được phép mở tài khoản giao dịch.

Theo dữ liệu chính thức, trong tháng 1/2021, số lượng giao dịch trên các sàn được cấp phép của Thái Lan đã tăng gấp 3 lần tháng trước lên 65 tỷ baht (2,17 tỷ USD).

Nguồn Zing

Tin liên quan