Nhà khung thép tiền chế là gì? Tại sao được ứng dụng nhiều hơn kiểu kết cấu truyền thống

Những năm gần đây các công trình sử dụng kết cấu thép ngày càng nhiều. Vậy nhà khung thép tiền chế là gì? Ưu điểm của nó như thế nào?

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Nhà khung thép tiền chế hay còn gọi là nhà thép tiền chế, nhà khung thép, nhà tiền chế. Đây là loại nhà được xây dựng với khung trụ là vật liệu bằng thép và được lắp đặt dựa theo bản vẽ kiến trúc kỹ thuật với các mối nối được làm tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Nhà khung thép tiền chế là nhà được xây dựng với khung trụ là vật liệu bằng thép

Vật liệu xây dựng nhà thép tiền chế

Vật liệu xây dựng nhà khung thép tiền chế bao gồm: kết cấu thép để tạo khung cho công trình; các loại tôn để che chắn cũng như tăng tính thẩm mĩ cho công trình, các tấm panel và một số vật liệu chuyên dụng cách nhiệt, cách âm.

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Vật liệu của nhà khung thép tiền chế không phức tạp, nhiều chi tiết

Hiện nay, có rất nhiều công trình xây dựng cao cấp trên thế giới sử dụng khung nhà được làm từ chất liệu thép để thay thế cho chất liệu bê tông hay gạch đúc. Việc thay thế này không chỉ có tính ưu việt trong thiết kế mà còn mang lại nhiều lợi ích kinh tế.

Tính ưu việt của nhà khung thép tiền chế

Nhà khung thép có nhiều ưu điểm nổi bật và có thể khắc phục được những nhược điểm mà so với phương pháp xây dựng truyền thống không làm được.

Trọng lượng nhẹ, đảm bảo khả năng chịu lực tốt

Nhà khung thép là một bộ khung nhà bao gồm: cột, dầm sàn được sản xuất trong nhà máy sau đó mang ra ngoài công trường lắp đặt bằng Bulong liên kết. Bộ khung này chịu trách nhiệm gánh toàn bộ trọng lượng của tòa nhà và đổ dồn xuống phần móng, giảm áp lực tải trọng mà vẫn đảm bảo khả năng chịu lực tốt.

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế có trọng lượng nhẹ

Lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí

Thêm một ưu điểm của nhà thép tiền chế là được sản xuất sẵn tại nhà máy nên quy trình lắp dựng tại công trường được diễn ra rất nhanh chóng. Một nhà thép tiền chế hoàn chỉnh được tạo ra qua 3 giai đoạn:

– Giai đoạn 1: thiết kế.
– Giai đoạn 2: Gia công cấu kiện.
– Giai đoạn 3: Lắp dựng lại công trình.

Với khâu lắp dựng đơn giản, tiến độ hoàn thiện được rút ngắn giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho nhân công.

Linh hoạt trong khâu gia công

Trong quá trình xây dựng, nhà thép tiền chế có thể được kết hợp thêm cùng các phụ kiện kết cấu khác như: đường đi trên cao, sàn lửng, dầm cầu trục sàn phẳng trên mái, vách ngăn, mái đua, diềm mái… Đặc biệt, nhà thép tiền chế còn giúp thoát nước tốt hơn nhờ vào hệ thống mái mối đứng, diềm mái.

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Nhà thép đễ dàng di chuyển và nâng cấp

Kết cấu thép với đặc điểm linh hoạt trong khâu gia công, chế tạo có thể áp dụng cho mọi công năng công trình và mọi hình dáng mong muốn. Ngoài ra kết cấu thép còn rất dễ dàng sửa chữa, nâng cấp hay thay thế vì tính cơ động của nó.

Tính ứng dụng cao

Là hệ thống nhà cực kỳ linh hoạt, đáp ứng mọi công năng cần thiết của một công trình, nhà tiền chế được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng dân dụng như xây dựng nhà kho, nhà xưởng, kho hàng, bãi giữ xe,… Đặc biệt, với công nghệ xây dựng ngày càng phát triển, hiện nay nhà khung thép còn được sử dụng trong các công trình xây dựng nhà ở dân dụng, cao tầng, nhà hàng, trung tâm thương mại.

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Nhà xưởng làm từ kết cấu thép

Đơn vị chuyên thiết kế, thi công nhà thép tiền chế uy tín hàng đầu miền Bắc

Một công trình xây dựng bao giờ cũng bao gồm 2 phần thiết kế và thi công. Vì thế, để có thể đạt được sự thống nhất tuyệt đối về phương án cũng như để việc quản lý cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn, các nhà đầu tư nên ưu tiên một đơn vị có năng lực thiết kế và thi công.

Hiện nay, Công ty cổ phần kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh – Tân Khánh Steel là một trong những đơn vị có khả năng thiết kế, sản xuất và thi công lắp dựng nhà thép tiền chế tại Hà Nội và các tỉnh thành trên toàn quốc.

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Tân Khánh Steel nhận thiết kế, thi công lắp dựng nhà khung thép tiền chế

Kết cấu thép Tân Khánh đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cao về năng lực, tài chính, kinh nghiệm, uy tín, chất lượng công trình của chủ đầu tư.

– Hệ thống trang thiết bị thi công hiện đại, được đồng bộ từ máy cắt, hàn tự động, máy chặt song phẳng, máy phun cát làm sạch đến các thiết bị thi công ngoài công trường như: Máy đào gầu nghịch, máy trộn bơm bê tông, máy đầm chuyên dụng,…
– Vật tư sử dụng trong sản xuất, thi công nhà thép của Kết cấu thép & Xay dựng Tân Khánh đảm bảo chất lượng, luôn có hồ sơ đánh giá các nhà cung cấp
– Kết cấu thép được sản xuất tại Tân Khánh Steel đạt tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001:2000
– Đội ngũ kỹ sư, công nhân kỹ thuật lành nghề, giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giúp chủ đầu tư giải quyết vấn đề, tối ưu chất lượng dự án. Khi có vấn đề, nhân viên của Tân Khánh sẽ có mặt hỗ trợ xử lý nhanh chóng, đảm bảo an toàn, hạn chế làm gián đoạn hoạt động của doanh nghiệp.

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Xưởng sản xuất của Tân Khánh

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Hệ thống máy móc, cần trục được đầu tư hiện đại

Gần 20 năm hoạt động trong lĩnh vực kết cấu thép, xây dựng, Tân Khánh Steel đã trở thành đối tác của nhiều chủ đầu tư trong nước quốc tế. Tính đến nay, các dự án do Tân Khánh thực hiện luôn được đánh giá cao từ phía nhà đầu tư và hoàn toàn đảm bảo về chất lượng và an toàn lao động. Một số dự án có thể kể đến như: Nhà máy bê tông Amacao; Nhà máy nghiền đá Yên Bái; Nhà máy dầu ăn Notalic – Nghi Sơn; Nhà máy gạch men cao cấp Vicenza; Nhà thi đấu dưới nước tỉnh Quảng Ninh; Xưởng lắp ráp thành phẩm – Sam Sung Thái Nguyên; Kho ngoại quan – Lạng Sơn;…

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Dự án nhà thi đấu dưới nước tỉnh Quảng Ninh do Tân Khánh Steel thiết kế, thi công

Nhà khung thép tiền chế là gì?

Dự án nhà máy gạch men cao cấp Vicenza

Trên đây là những giải đáp cho câu hỏi "nhà khung thép tiền chế là gì?", mọi thông tin cần tư vấn, giải đáp, vui lòng liên hệ với Kết cấu thép Tân Khánh theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Điện thoại : (0208) 3862 368
Email: marketing@tankhanh.vn
Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh
Website: http://tankhanh.vn/

Tin liên quan