Nhạc sĩ Trần Tiến mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4

Đêm 1/10, cả showbiz Việt vô cùng hoang mang khi hay tin nghệ sĩ Trần Tiến phát hiện bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4. Được biết, NSND Trần Hiếu - anh ruột của Trần Tiến đã lo lắng, chuẩn bị về Vũng Tàu thăm em trai khi ông phải chiến đấu với cơn bạo bệnh.

Nhạc sĩ Trần Tiến mắc bệnh ung thư vòm họng giai đoạn 4

NSND Trần Hiếu cho biết: "Tôi cũng không nhớ thời điểm phát hiện bệnh của Trần Tiến là khi nào, già rồi lúc nhớ lúc quên. Nhưng tôi đang lo lắng. Các bác sĩ nói Trần Tiến bị ung thư vòm họng ở giai đoạn 4 rồi".

Nhiều năm trở lại đây, nhạc sĩ Trần Tiến cùng gia đình chuyển đến Vũng Tàu sinh sống, tận hưởng hạnh phúc tuổi già. Trong lần gần nhất chia sẻ về tình trạng sức khỏe của bản thân, nhạc sĩ cho biết:Tám lần nhập viện vì bệnh, tám lần tôi tưởng tôi đi. Tám lần liền Vũng Tàu 'tái mặt' sợ ông Trần Tiến chết ở đây thì đau đớn quá. Thế nhưng, ông trời lại bảo tôi sống. May quá, tôi lại ngồi cười, tí ta tí tởn, lại đi uống rượu”.

Theo nguồn tin chia sẻ, nhạc sĩ Trần Tiến từ lâu đã có vấn đề về tình hình sức khỏe và cổ họng, chính vì thế con cái cũng không cho ông tiếp tục hát. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng thuốc lá và uống rượu cũng ít nhiều ảnh hưởng đến ông. Mặc dù vậy, mỗi lần máu nghệ sĩ nổi lên là ông lại không cầm được, hát đôi ba bài góp vui cùng những người bạn, người nghe nhạc của mình.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật tại Hà Nội, Trần Tiến nhanh chóng bộc lộ tài năng sáng tác và ca hát từ nhỏ. Ông nổi tiếng với nhiều ca khúc gắn liền với tuổi thơ bao thế hệ như Mặt trời bé con, Mẹ tôi, Sắc màu, Tóc gió thôi bay… Cùng với nhạc sĩ Phó Đức Phương, Dương Thụ, Nguyễn Cường, cả 4 tạo nên "bộ tứ sông Hồng" nổi tiếng, góp phần tạo nên nền móng cho âm nhạc Việt Nam.

Đầu năm nay, nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng không may phát hiện ung thư và qua đời vào giữa tháng 9. Sự ra đi đột ngột của ông khiến cả làng nhạc Việt xôn xao và vô cùng thương tiếc. Giờ đây, cộng đồng mạng và khán giả đều hi vọng nhạc sĩ Trần Tiến giữ gìn sức khỏe thật tốt, lạc quan để chiến đấu và vượt qua bạo bệnh.


Nguồn: Báo SaoStar

Tin liên quan