Những lầm tưởng khi uống nước ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Bạn có đang mắc phải những sai lầm nào trong việc uống nước hay không? Tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Uống càng nhiều càng tốt

Không thể phủ nhận vai trò của nước trong các hoạt động trao đổi chất và đảm bảo sức khỏe con người. Tuy nhiên quan niệm càng uống thật nhiều nước càng tốt là hoàn toàn sai lầm. Nếu uống quá nhiều nước, cơ thể rơi vào tình trạng dư thừa nước dẫn đến mức natri trong máu bị pha loãng, tạo ra các tổn thương cho não và cơ thể. Tình trạng dư nước cũng gây ra một số vấn đề khác về sức khỏe như: suy giảm chức năng thận, ảnh hưởng chức năng cơ bắp, ảnh hưởng xấu đến tim mạch.

Theo khuyến cáo từ bác sỹ, người có thể trạng bình thường nên uống nước với liều lượng trung bình là 40ml nước cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Ngoài ra, liều lượng nước mỗi người cần hấp thụ còn phụ thuộc theo tính chất công việc, cường độ vận động, môi trường làm việc và thời tiết. Vào mùa hè, nhiệt độ tăng cao nên cơ thể dễ đổ mồ hôi và mất nước, bạn cần nạp lượng trung bình cao hơn.

Những hiểu lầm trong việc uống nước gây hại cho sức khỏe

Chỉ uống nước khi thấy khát

Chia sẻ với VN Express, phó giáo sư, tiến sĩ Lê Bạch Mai – nguyên phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng cho biết: “Chỉ khát mới uống nước là hoàn toàn sai lầm. Khi cơ thể khát nghĩa là các tế bào đã thiếu nước”. Nước hỗ trợ các hoạt động trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng và đào thải độc tố ra ngoài cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi. 

Thiếu nước ảnh hưởng đến các hoạt động sống của cơ thể. Ở mức độ nhẹ, thiếu nước gây ra các triệu chứng mệt mỏi, buồn ngủ, đau đầu, chóng mặt, chuột rút, khô da. Trẻ em nếu không uống đủ nước rất mắc chứng táo bón, khó tiêu,.. Nếu mất nước dài ngày, cơ thể sẽ suy giảm tuần hoàn, huyết áp thấp, nhịp tim nhanh, mê sảng, bất tỉnh, tiêu chảy nặng và/hoặc nôn và thậm chí có thể tử vong. 

Chỉ sử dụng nước lọc, nước tinh khiết là đủ

Nước lọc hay nước tinh khiết là loại nước được sản xuất từ nguồn nước máy theo công nghệ lọc nhân tạo nhằm loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn, vi sinh vật, vi khuẩn và các độc tố gây hại. Loại nước này hoàn toàn đảm bảo toàn đảm bảo các yếu tố an toàn vệ sinh, giúp cấp ẩm, bổ sung nước cho cơ thể. 

Tuy nhiên, quá trình sản xuất thông qua công nghệ lọc RO đã làm mất đi cả những vi khoáng cần thiết cho cơ thể. Nếu chỉ dùng nước lọc hay nước tinh khiết, cơ thể sẽ thiếu rất nhiều khoáng chất quan trọng như Na, K, Mg, Ca,… gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, tăng nguy cơ mắc các bệnh như thiếu máu, loãng xương, suy giảm đề kháng. Trẻ em thiếu vi khoáng có thể bị bướu cổ, suy dinh dưỡng hay rối loạn tăng trưởng,….

Những hiểu lầm trong việc uống nước gây hại cho sức khỏe

Cơ thể của chúng ta có đến 70% là nước và khoáng. Vì vậy, sử dụng một loại nước uống tốt đồng nghĩa với việc chúng ta cần sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn và cung cấp các vi khoáng, chất điện giải cho cơ thể. Nước uống điện giải ion kiềm hoàn toàn có thể đáp ứng được những tiêu chí kể trên.

Nước điện giải ion kiềm – nước uống cho sức khỏe 

Là sản phẩm có nguồn gốc từ Nhật Bản, được bộ Y tế quốc gia này khuyến cáo sử dụng từ năm 1965, nước ion kiềm mang tới rất nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhờ được sinh ra từ cực âm của buồng điện giải nên loại nước uống này có hàm lượng OH- lớn hơn H+, với chỉ số pH cao và tính kiềm tự nhiên lớn.

Nước ion kiềm chứa hàm lượng hydro và khoáng chất tự nhiên rất dồi dào cùng các phân tử nước siêu nhỏ chỉ bằng ⅕ phân tử nước thông thường. Theo các chuyên gia, sử dụng nước ion kiềm thường xuyên đem tới các công dụng như:

  • Trung hòa acid dư thừa, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ giảm cân, điều trị bệnh đái tháo đường

  • Thẩm thấu nhanh vào tế bào: cấp nước nhanh chóng cho cơ thể, góp phần thanh lọc, giải độc và bù ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da mụn, da khô,…

  • Loại bỏ gốc tự do, Chống oxy hóa: Khả năng chống oxy hóa của các phân tử hydro giúp loại bỏ các gốc tự do gây lão hóa, nâng cao đề kháng và ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư, tim mạch, huyết áp.

  • Cung cấp đầy đủ vi khoáng tự nhiên cho cơ thể luôn khỏe khoắn, cải thiện sức khỏe thể chất và phòng ngừa triệu chứng loãng xương.

Những hiểu lầm trong việc uống nước gây hại cho sức khỏe

Nếu bạn mong muốn sử dụng sản phẩm nước điện giải ion kiềm có chất lượng chuẩn Nhật Bản, có giá trị dinh dưỡng cao và tiện lợi trong quá trình sử dụng, hãy lựa chọn nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium. Nước ion kiềm Alkari Premium không chỉ có hương vị thanh mát, dễ uống mà còn chỉ số pH đạt 9,4 hoàn toàn vượt trội so với các sản phẩm cùng loại.

Quý khách có nhu cầu tìm mua các sản phẩm nước ion kiềm Alkari Premium theo các hình thức sau:

+ Mua hàng trực tiếp tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc Circle K, Coop Mart, Dalat Mart

+ Mua online theo các địa chỉ dưới đây

Hotline: 0247.300.5286 – 0835688811
Fanpage: Nước ion kiềm Alkari pH9+ Premium
Kênh TMĐT: Lazada, Shopee, Sendo
Website: nuocionkiem.info.vn

Tin liên quan