Ông Tập Cận Bình: 'Không thế lực nào có thể ngăn Trung Quốc tiến về phía trước'

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong cuộc gặp với Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev tại Bắc Kinh ngày 2/12, ông Tập Cận Bình cáo buộc từ đầu năm đến nay Mỹ và các quốc gia phương Tây đã gia tăng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và Nga, đe dọa chủ quyền an ninh của hai quốc gia và cản trở sự phát triển kinh tế xã hội của hai nước.

Chủ tịch Trung Quốc khẳng định: "Không thế lực nào có thể ngăn người dân và đất nước Trung Quốc tiến về phía trước. Người dân Nga cũng sẽ không bị tác động bởi sự can thiệp từ bên ngoài và sẽ tiếp tục đi trên con đường phát triển của họ”.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cho rằng trước những thay đổi phức tạp của tình hình quốc tế, Trung Quốc và Nga càng cần gắn kết chặt chẽ, trở thành những đối tác chiến lược đáng tin cậy và chân thành của nhau với những ủng hộ mạnh mẽ kiên định mang tính chiến lược.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt tay Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Nikolai Patrushev.

Về phía Nga, Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Patrushev cho biết hàng loạt các chính sách của Mỹ hiện nay không chỉ gây tổn hại cho lợi ích của Nga và Trung Quốc, mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới hệ thống và trật tự quốc tế.

Theo ông Nga Patrushev, quan hệ hai nước là không gì có thể phá vỡ, hai bên có cùng quan điểm trong nhiều vấn đề quốc tế lớn, do vậy cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ, bảo vệ chủ quyền và an ninh của mỗi nước, cũng như ổn định chiến lược quốc tế, thúc đẩy đa cực hóa và dân chủ hóa quan hệ quốc tế, bảo vệ luật pháp quốc tế và trật tự quốc tế công bằng.

Theo Xinhuanet, ông Patrushev có chuyến thăm Trung Quốc từ ngày 1-4/12 để tham dự hội nghị lần thứ 6 của Nga và Trung Quốc về hợp tác trong lĩnh vực thực thi an ninh pháp luật và vòng tham vấn an ninh chiến lược Nga - Trung lần thứ 15.


Nguồn: Báo Vietnam Finance

Tin liên quan