Ông Zuckerberg nhận sai, tuyên bố bắt đầu cắt giảm nhân sự quy mô lớn

Nguồn tin từ Wall Street Journal tiết lộ Meta đã thông báo việc sa thải nhân sự quy mô lớn bắt đầu từ sáng 9/11, dự kiến ảnh hưởng tới hàng nghìn người.

Trong một cuộc gọi nội bộ, Tổng giám đốc Mark Zuckerberg hôm 8/11 cho biết Meta sẽ bắt đầu sa thải nhân viên kể từ sáng 9/11, Wall Street Journal đưa tin.

Zuckerberg tỏ ra thất vọng trong cuộc họp hôm 8/11. Ông nói rằng bản thân phải chịu trách nhiệm cho những sai lầm của công ty, cũng như việc ông từng đánh giá quá cao khả năng tăng trưởng dẫn đến tình trạng thừa nhân viên, các nguồn thạo tin cho biết.

Ông Zuckerberg trong một phiên điều trần qua video trước Quốc hội Mỹ ngày 17/11/2020. Ảnh: Reuters.

Ông Zuckerberg cũng đề cập đến các đợt cắt giảm nhân viên rộng rãi, đặc biệt trong bộ phận tuyển dụng và kinh doanh. Theo đó, một thông báo nội bộ về kế hoạch sa thải của công ty dự kiến được đưa ra vào khoảng 6h (giờ địa phương) vào ngày 9/11.

Người đứng đầu bộ phận nhân sự của Meta, Lori Goler, cho biết những nhân viên bị mất việc sẽ được trợ cấp ít nhất 4 tháng lương, theo các nguồn tin thân cận.

Công ty từ chối bình luận về báo cáo của Wall Street Journal.

Trước đó, vào ngày 7/11, Wall Street Journal cũng đưa tin Meta chuẩn bị sa thải nhân viên quy mô lớn. Động thái này được đánh giá là có thể ảnh hưởng tới hàng nghìn nhân viên.

Bước đi của Meta diễn ra sau khi Twitter cắt giảm một nửa nhân lực trong các bộ phận truyền thông, quản lý nội dung, sản phẩm và kỹ thuật sau khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản công ty.

Tuy nhiên, Bloomberg hôm 6/11 đưa tin Twitter đã liên hệ với hàng chục nhân viên bị mất việc và yêu cầu họ quay trở lại.

Microsoft Corp cũng đã sa thải khoảng 1.000 nhân viên tại một số bộ phận vào tháng 10, theo Axios.

Nguồn: zingnews.vn

Tin liên quan