Quận Cầu Giấy giám sát chặt chẽ khu vực có trường hợp dương tính với Covid-19

Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy khử trùng tại tầng hầm tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa.

Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, tính đến hết ngày 31/3, quận Cầu Giấy đã rà soát 733 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó, bệnh nhân nội trú đã ra viện là 45 trường hợp, bệnh nhân ngoại trú đến khám điều trị 249 trường hợp, người đến thăm, chăm sóc bệnh nhân nằm viện là 300 trường hợp, sinh viên thực tập tại viện là 28 trường hợp, bác sĩ, nhân viên của bệnh viện là 35 trường hợp, bệnh nhân chạy thận là 3 trường hợp, các trường hợp khác là 73 trường hợp.

Liên quan đến trường hợp dương tính tại tòa nhà 34T Hoàng Đạo Thúy, phường Trung Hòa, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết, đến thời điểm này, các lực lượng chức năng đã khoanh vùng cách ly tại nhà với 30 người/8 hộ gia đình, tầng 26 của tòa nhà 34T, còn 4 hộ tại tầng 26 không có người ở; Áp dụng kiểm soát y tế và hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại tòa nhà 34T.

Đồng thời, quận Cầu Giấy đã tiến hành điều tra dịch tễ ca bệnh, xác định có 40 trường hợp là F1, trong đó, quận Cầu Giấy là 5 trường hợp; F2 là 40 trường hợp, trong đó Cầu Giấy là 12 trường hợp.

Đối với trường hợp bệnh nhân 39 tại ngõ 165 đường Cầu Giấy, hiện bệnh nhân đã khỏi bệnh, tiếp tục theo dõi, cách ly tại bệnh viện.Tiếp tục duy trì chốt kiểm soát y tế 7 người (5 người khu nhà bệnh nhân và 2 trường hợp F1 đã ra viện).

Hiện tại, UBND phường Dịch Vọng vẫn đã hỗ trợ suất ăn sáng, các túi thức ăn để tự chế biến cho người dân trong khu vực cách ly.


Nguồn: Báo KTĐT

Tin liên quan