Rò rỉ thông tin nóng hổi về iPhone 15 khiến iFan phát sốt

Nhà Táo khuyết được cho là sẽ tiếp tục mang những nâng cấp chất lượng lên iPhone 15 Pro, hứa hẹn những đột phá cả về thiết kế và tính năng.

Theo tiết lộ của nhà phân tích Ming Chi Kuo, Apple đang ấp ủ kế hoạch thay nút nguồn và âm lượng trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max bằng phím cảm ứng hay còn gọi là nút nhấn dạng rắn.

Trước đó, những đời iPhone 7, iPhone 8, kể cả những chiếc iPhone SE đều đã sở hữu phím Home cứng dạng này.

Như đã đề cập trong bài viết trước đây, Apple sẽ phải trang bị thêm các bộ Taptic Engine (bộ rung phản hồi) để giả lập thao tác nhấn vì về cơ bản các "nút nhấn cảm ứng" đều sẽ là những bề mặt kim loại cứng.

Và theo như số liệu từ 2 nhà cung cấp Taptic Engine lớn nhất của Apple là Luxshare ICT và AAC Technologies thì những thông tin về một chiếc iPhone với toàn bộ những nút nhấn cảm ứng khả năng cao sẽ xảy ra.

Ming Chi Kuo cho biết, chỉ những mẫu iPhone cao cấp (tức là mẫu Pro và Pro Max) mới được trang bị nút nguồn cảm ứng lực. Trong khi đó, dòng iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn duy trì thiết kế cũ.

Thiết kế mới được kỳ vọng sẽ giúp các mẫu iPhone mới tăng cường khả năng kháng nước và bụi.

Một số tin đồn khác còn chỉ ra sự tồn tại của một mẫu iPhone thứ 4 với tên gọi được dự đoán là iPhone 15 Ultra. Nếu trở thành sự thật thì đây sẽ là mẫu iPhone cao cấp nhất với nhiều thay đổi nhất từ trước đến nay.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tranh cãi xung quanh mức giá của iPhone 15 Ultra, bởi lẽ những mẫu iPhone hiện đại vốn đã cực kỳ đắt đỏ.

Cách đây không lâu, Theo chủ tịch Largan - một nhà cung cấp của Apple cho biết, iPhone 15 Pro sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên cả nhà Táo sử dụng ống kính tiềm vọng được thiết kế theo dạng ống kính lai.

Những nguồn tin trong ngành tiết lộ rằng Apple có yêu cầu cực kỳ cao đối với chất lượng hình ảnh trên mẫu iPhone 15 Pro.

Năm tới, các phiên bản điện thoại mới của Apple dự kiến được nâng cấp rất nhiều về camera và Largan có thể sẽ độc quyền cung cấp cho Apple toàn bộ các lăng kính sử dụng trong hệ thống camera tiềm vọng và ống kính tele thông thường.

Hầu hết các smartphone hiện nay đều có thiết kế ống kính dọc. Cấu trúc kính tiềm vọng có thể giải quyết hiệu quả những hạn chế về không gian bên trong điện thoại di động.

Nguồn: kienthuc.net.vn

Tin liên quan