Samsung phát triển tấm nền OLED mới giúp tiết kiệm pin

Sản phẩm được sản xuất dựa trên vật liệu hữu cơ mới với hiệu suất phát sáng nâng cao. Nó lần đầu tiên được áp dụng cho mẫu Galaxy S21 Ultra vừa được Samsung Electronics trình làng.

Samsung phát triển tấm nền OLED mới tiết kiệm năng lượng cho điện thoại thông minh.

Giờ đây, tấm nền OLED sử dụng vật liệu phát sáng hữu cơ tự phát sáng mà không cần nguồn sáng riêng khi có dòng điện chạy qua, hiệu quả của vật liệu hữu cơ có tác động lớn đến mức tiêu thụ điện năng, độ sáng cao và khả năng hiển thị ngoài trời của màn hình.

Vật liệu hữu cơ mới được phát triển của Samsung Display có thể phát sáng hơn với mức tiêu thụ năng lượng ít hơn trước. Điều này giúp người dùng điện thoại thông minh 5G dành nhiều thời gian hơn cho việc xem video. Mức tiêu thụ điện giảm có thể giúp pin điện thoại kéo dài.

Samsung Display đã đăng ký hơn 370 bằng sáng chế về vật liệu hữu cơ cho tấm nền OLED tại Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Châu Âu mỗi năm trong ba năm qua. Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã có khoảng 5.000 bằng sáng chế về tấm nền OLED tính đến năm 2020.

Vào năm 2020, Samsung Display đã phát triển công nghệ tần số thích ứng có thể giảm đến 22% điện năng cho màn hình điện thoại thông minh bằng cách tự động điều chỉnh số khung hình hiển thị mỗi giây tùy thuộc vào nội dung hoặc môi trường của người dùng. Công nghệ này lần đầu tiên đã được áp dụng cho dòng sản phẩm Galaxy Note 20 Ultra.


Nguồn: VOV 

Tin liên quan