Sáng 11/7, giá dầu châu Á biến động trái chiều

Sáng 11/7, giá dầu châu Á biến động trái chiều, khi thị trường đứng giữa lo ngại về sự thắt chặt nguồn cung và nguy cơ giảm nhu cầu do suy thoái kinh tế và chính sách kiểm soát dịch tại Trung Quốc.

Sáng 11/7, giá dầu châu Á biến động trái chiều. Ảnh: AFP/TTXVN

Vào lúc 7 giờ 22 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 11 xu Mỹ (0,1%) lên 107,13 USD/thùng, sau khi tăng 2,3% trong phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giảm 15 xu Mỹ (0,1%) xuống 104,64 USD/thùng, sau khi tăng 2% trong phiên cuối tuần trước.

Tuần trước, giá cả hai mặt hàng trên đều giảm do thị trường lo ngại chính sách tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát sẽ gây ra suy thoái kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu.

Số liệu mới nhất cho thấy số ca mắc COVID-19 tại Trung Quốc đã giảm. Song, thị trường vẫn lo ngại về khả năng về một đợt phong tỏa trên diện rộng hơn sau khi một biến thể phụ của Omicron mới được phát hiện tại Thượng Hải.

Về nguồn cung, các nhà giao dịch vẫn lo lắng về kế hoạch của phương Tây nhằm giới hạn giá dầu của Nga khi Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo các biện pháp trừng phạt thêm có thể dẫn đến hậu quả "thảm khốc" trên thị trường năng lượng toàn cầu./.

Nguồn: bnews.vn

Tin liên quan