Shipper bị cướp xe hàng được ủng hộ 85 triệu: May mắn gặp ân nhân đặc biệt

Nhờ sự kêu gọi từ vị khách hàng tốt bụng, anh Khánh Duy nhận được số tiền lớn chỉ trong 1 đêm.

Khuya 12/7, những tiếng báo tin nhắn, cuộc gọi vẫn vang lên liên tiếp trên chiếc điện thoại của nam shipper Nguyễn Khánh Duy (25 tuổi). Lần đầu tiên trong đời, anh nhận được tình thương và sự quan tâm của cộng đồng nhiều đến như vậy.

Là nạn nhân trong vụ cướp xe máy chở hàng hóa xảy ra ở quận Bình Thạnh trưa ngày 11/7, anh Duy lo lắng, đứng ngồi không yên vì không biết kiếm đâu số tiền lớn để bồi thường cho công ty và khách hàng. Chiếc xe máy trả góp 21 triệu là công cụ mưu sinh giúp vợ chồng anh trang trải chi phí sinh hoạt trên thành phố lớn.

"Của đã mất cũng đành chịu chứ biết sao giờ, lúc đó nghĩ tiền còn thiếu tôi định đi vay để trả người ta", anh Duy ngậm ngùi.

Anh Duy hiện đang làm công việc giao hàng cho một sàn thương mại điện tử. Trưa ngày 11/7, khi đang đứng chờ giao hàng cho khách ở hẻm 133 Võ Duy Ninh, phường 22, quận Bình Thạnh, một đối tượng đi ngang qua đã nhảy lên xe anh Duy nổ máy rồi tẩu thoát. Bất lực, nam shipper gọi điện báo xin lỗi khách, đồng thời tới cơ quan công an trình báo.

Anh Duy là nạn nhân trong vụ cướp xe máy ở Q. Bình Thạnh

Ân nhân đặc biệt phía sau

Chị Huỳnh Vy, 26 tuổi, trú quận Bình Thạnh là một trong những người đứng ra kêu gọi quyên góp giúp anh Duy khi biết câu chuyện của nam shipper.

Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết, anh Duy là shipper "quen mặt" ở phường 22. Sự năng nổ, nhiệt tình của anh khiến chị Vy ấn tượng qua nhiều lần gặp mặt. Biết anh gặp sự cố, chị Vy tuy không chứng kiến nhưng lại là vị khách hàng đầu tiên mà nam shipper báo tin.

"Duy gọi đến, tưởng báo giao hàng ai ngờ lại nói 'Em bị mất xe với mất hàng rồi chị ạ', tôi tá hỏa. Sau khi làm việc với công an xong, Duy mới quay lại nhà tôi kể hết sự tình. Tôi rất quý Duy mà bạn ấy cũng thật thà. Vài lần đi giao hàng, tin tưởng khách nên bị 'bom' rồi đó. Người ta kêu để hàng trong nhà, lát sau về họ trả tiền, ai ngờ họ không trả cho cậu đó luôn. Thương cho hoàn cảnh của em nên tôi đứng ra kêu gọi cộng đồng xung quanh giúp đỡ", chị Vy nói.

Hình ảnh nghi phạm trong vụ cướp được camera an ninh ghi lại. (Ảnh chụp từ clip)

Chị Vy kêu gọi ủng hộ trên mạng xã hội, đăng tải số điện thoại cùng số tài khoản cá nhân của anh Duy. Mọi khoản tiền quyên góp đều được chuyển trực tiếp cho nam shipper. Chỉ tính riêng trong 2 ngày 11/7- 12/7, anh Duy nhận được hơn 85 triệu đồng.

"Lúc đứng ra kêu gọi, tôi không nghĩ nhận được sự ủng hộ lớn tới vậy. Điều đó chứng tỏ tình người trong xã hội này vẫn còn tồn tại, người tốt còn nhiều lắm. Thấy may mắn giùm cho Duy", chị Vy vui vẻ cho hay.

Duy xúc động, gửi lời cảm ơn tới vị ân nhân đặc biệt. Nam shipper dự định vài ngày nữa sẽ mua một chiếc xe máy và đồ nghề mới để tiếp tục công việc.

"Chị Vy là ân nhân đặc biệt, cảm ơn cộng đồng mạng đã giúp đỡ gia đình. Cuộc đời tôi chưa bao giờ nhận số tiền lớn đến vậy. Tôi mong vẫn sẽ được tiếp tục đi làm và kiếm tiền trang trải cuộc sống", anh Duy bày tỏ.

Nguồn: toquoc.vn

Tin liên quan