Số ca COVID-19 tăng nhanh, WHO khuyến nghị đeo khẩu trang trở lại

Trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 đang có xu hướng gia tăng trên toàn cầu, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hôm 13/7 kêu gọi chính quyền các nước khôi phục quy định đeo khẩu trang, tăng cường thông gió và giữ khoảng cách.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AP

Phát biểu trong cuộc họp giao ban hằng tuần, ông Tedros cho biết “virus đang lây lan một cách tự do, và các quốc gia đang không xử lý hiệu quả tình trạng này”.

Tuần trước WHO kết luận COVID-19 “vẫn là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cần sự quan tâm của cộng đồng quốc tế”. Ông Tedros khi ấy khẳng định đại dịch này “vẫn chưa kết thúc”.

Trong tuần từ 4 đến 10/7, hơn 5,7 triệu ca nhiễm COVID-19 đã được báo cáo trên toàn cầu, tăng 6% so với một tuần trước đó.

Tuy nhiên số ca tử vong vẫn tương đối ổn định trong suốt mùa hè này, với chỉ hơn 9.800 ca được báo cáo trong tuần tính đến ngày 4/7, thấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng Giám đốc Tedros kêu gọi chính quyền các quốc gia đẩy mạnh nỗ lực “truyền thông rủi ro” cho công chúng, và áp đặt trở lại các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và thông gió”.

Đầu năm nay, quy định về khẩu trang và giữ khoảng cách đã được loại bỏ ở nhiều quốc gia, mặc dù một số quốc gia - trong số đó có Trung Quốc và Hàn Quốc - vẫn yêu cầu đeo khẩu trang ở hầu hết những nơi công cộng.

Nguồn: tienphong.vn

Tin liên quan